(HBĐT) - Chiều 9/12, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tiến hành phiên thảo luận tại Hội trường, chất vấn và bế mạc. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp. Báo Hòa Bình điện tử xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.


Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,

Thưa toàn thể cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh,

 Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII.

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, khoa học và trách nhiệm, Kỳ họp thường lệ cuối năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII đã hoàn thành chương trình làm việc đề ra với nhiều nội dung quan trọng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

Hội đồng nhân dân tỉnh đã dành thời gian tập trung thảo luận, đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; dự toán thu, chi ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2022 và các tờ trình, báo cáo khác của UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

Trên cơ sở bám sát tình hình thực tế, phân tích sâu sắc những thuận lợi, thời cơ, cũng như những khó khăn, thách thức đặt ra, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã cho ý kiến và đề xuất những kiến nghị, giải pháp quan trọng cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch đầu tư công năm 2022. Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục đưa ra các giải pháp kịp thời, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành để giữ vững đà tăng trưởng, bảo đảm ổn định kinh tế, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong năm 2022 và thời gian tiếp theo.

Bên cạnh đó, Hội đồng nhân dân tỉnh cũng dành thời gian để xem xét, cho ý kiến vào các nội dung về: Kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII; các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh; Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Báo cáo của Toà án nhân dân tỉnh; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh và các báo cáo chuyên đề khác.

Trên cơ sở thảo luận, xem xét toàn diện, kỹ lượng, thận trọng, Hội đồng nhân dân đã thông qua 31 Nghị quyết để tiếp tục thể chế các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn; tăng cường công tác quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện hiệu quả; huy động các nguồn lực quan trọng của tỉnh để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Các Nghị quyết được các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, thảo luận kỹ lưỡng, tranh luận thẳng thắn, thể hiện chính kiến rõ ràng và quyết định thông qua với tỷ lệ tán thành cao.

Hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và thảo luận tại kỳ họp tiếp tục thu hút được sự quan tâm của cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Trên cơ sở nắm chắc tình hình thực tiễn của địa phương và xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng tài liệu trình kỳ họp, các vị đại biểu đã thảo luận, chất vấn nêu ra nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội được đông đảo cử tri và Nhân dân quan tâm. Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm, trả lời thẳng thắn, đi vào trọng tâm vấn đề, đưa ra các giải pháp cơ bản thiết thực để khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành và nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong quản lý ở lĩnh vực phụ trách. Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị UBND tỉnh tích cực chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề còn kéo dài gây bức xúc trong Nhân dân. Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ ban hành Thông báo nội dung phiên chất vấn và trả lời chất vấn, làm cơ sở để giám sát Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện.

Kính thưa các vị đại biểu,

Thưa cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh,

Từ đầu tháng 11 đến nay, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng có dấu hiệu tăng nhanh, cho thấy tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp, khó lường và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát mạnh, tại một số quốc gia đã ghi nhận biến chủng mới Omicron. Theo đó, Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" và Chỉ thị số 27/CT-TTg, ngày 3/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục hồi sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương đưa ra các giải pháp hiệu quả để triển khai kế hoạch,thông qua phương án sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, bảo đảm vừa duy trì sản xuất kinh doanh vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chỉ đạo thực hiện quyết liệt, kịp thời các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đảm bảo hài hòa giữa các giải pháp chuyên môn y tế với các giải pháp hành chính, kinh tế - xã hội; đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ vắc xin, phấn đấu đạt độ bao phủ toàn dân, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội; đưa ra các giải pháp thực hiện "mục tiêu kép” nhưng phải đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết; đảm bảo người dân được bảo vệ tốt nhất trước dịch bệnh, nhanh chóng đưa đời sống sinh hoạt của nhân dân dần trở lại bình thường mới.

Sau kỳ họp, đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp đến cử tri; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để phản ánh, kiến nghị kịp thời với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan, hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách của người đại biểu Nhân dân.

Hội đồng nhân dân tỉnh yêu cầu Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, chính quyền các cấp và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm thi hành có hiệu quả các Nghị quyết mới được thông qua; tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm những việc đã làm được và chưa làm được; đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động để tạo những chuyển biến mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 đã đặt ra.

Thưa các vị đại biểu,

Thưa cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh,

Kỳ họp thường lệ cuối năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVII đã thành công tốt đẹp, thay mặt Hội đồng nhân dân tỉnh tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu khách đã dành thời gian về dự kỳ họp và luôn quan tâm, góp ý kiến cho hoạt động của HĐND tỉnh. Xin cảm ơn sự quan tâm đóng góp tích cực, tâm huyết của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh; cảm ơn phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đã dự và đưa tin kịp thời về kỳ họp; cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã phục vụ kỳ họp chu đáo, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Với kết quả tốt đẹp của kỳ họp, tôi xin tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVII. Xin kính chúc vị khách quý, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn./.

Các tin khác


Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Hòa Bình

Ngày 26/4, đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sandeep Arya làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Tiếp, làm việc với ngài đại sứ và đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phi Long thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong tại huyện Lạc Sơn

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 25/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã tới thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

Tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Hoa Kỳ về xuất khẩu, phát triển xanh và bền vững

Sáng 24/4 (giờ địa phương), đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thùy Dương, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán.

Tổng kết 5 năm thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Sơ kết 1 năm phân công lãnh đạo theo dõi xã, phường, thị trấn

Ngày 24/4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, (CB,ĐV) trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh (Quy định số 34) và sơ kết 1 năm thực hiện Quy định số 26-QĐ/TU, ngày 14/12/2022 của BTV Tỉnh ủy về cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh theo dõi các xã, phường, thị trấn (Quy định số 26). 

Hòa Bình cần phát triển các ngành động lực để thúc đẩy tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 23/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục