(HBĐT) - Sáng nay (5/9), các đơn vị, trường học trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức khai giảng và "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2022 - 2023.




Học sinh khối lớp 1 trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Thung Nai (Cao Phong) được chào đón vào năm học mới

Năm học 2022 -2023, toàn tỉnh có 522 đơn vị, trường học; bao gồm 222 trường Mầm non; 28 trường Tiểu học; 194 trường TH&THCS; 26 trường THCS; 1 trường PT DTNT THCS; 11 trường Phổ thông DTNT THCS&THPT; 1 trường PT DTNT THPT; 35 trường THPT… Dự kiến sẽ có trên 239 nghìn học sinh, sinh viên bước vào năm học mới. Trong đó, giáo dục mầm non dự kiến huy động 59,5 nghìn trẻ ra lớp; giáo dục tiểu học dự kiến huy động khoảng 15,6 nghìn trẻ 6 tuổi vào học lớp 1. Ngành GD&ĐT xác định chủ đề của năm học là: "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GD&ĐT”.

Lễ khai giảng và "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2022 - 2023 được tổ chức long trọng, ý nghĩa, tạo không khí phấn khởi giúp toàn ngành GD&ĐT bước vào năm học mới với quyết tâm thi đua dạy tốt - học tốt - quản lý tốt. Bám sát hướng dẫn của Sở GD&ĐT, các đơn vị, trường học tổ chức khai giảng theo hình thức tập trung và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh; trình tự tổ chức gồm 2 phần là phần "Lễ” và phần "Hội”.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND , Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; đại diện các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp đã đến dự lễ khai giảng, động viên thầy và trò các đơn vị, nhà trường.

* Tại huyện Cao Phong: Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng đã dự lễ khai giảng tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) TH&THCS Thung Nai (Cao Phong). Cùng dự và chúc mừng nhà trường có các đồng chí: Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Nguyễn Tường Lâm, Bí thư BCH T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Cao Phong.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng đánh hồi trống khai trường, chính thức bắt đầu một năm học mới tại trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Thung Nai. 

Bước vào năm học mới, trường PTDTBT TH&THCS Thung Nai vinh dự được đón Bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Đây là kết quả tích cực, thể hiện nỗ lực vượt khó của thầy và trò nhà trường cũng như sự vào cuộc hỗ trợ của các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương. Trường nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn, là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con em các dân tộc thiểu số vùng lòng hồ sông Đà đã thực hiện di dân, nhường đất phục vụ công cuộc xây dựng công trình thế kỷ Thủy điện Hòa Bình. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song, bằng quyết tâm cao và giải pháp phù hợp, trường PTDTBT TH&THCS Thung Nai đã có những bước phát triển đáng ghi nhận, kiên trì thực hiện mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng phát biểu chúc mừng, động viên thầy và trò trường PTDTBT TN&THCS Thung Nai. Với tình cảm thân thiết nhất, đồng chí biểu dương nỗ lực của nhà trường, chúc mừng nhà trường đã đạt những kết quả đáng khích lệ trong năm học 2021 - 2022. 

Bước vào năm học mới, đồng chí Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng mong muốn, toàn trường sẽ phát huy truyền thống, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí nhấn mạnh: Các em học sinh là tương lai của đất nước. Đất nước có phồn vinh hay không, xã hội có phát triển hay không, nhân dân có ấm no, hạnh phúc hay không, chính các em học sinh hôm nay là người quyết định tương lai đó. Vì thế, tôi mong các em nỗ lực học tập, thực sự là con ngoan, trò giỏi, lớn lên là những công dân tốt, là những người tử tế, trung thực, có kiến thức và kỹ năng để vun đắp cuộc sống của bản thân, gia đình và góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng đã chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà trường PTDTBT TN&THCS Thung Nai phải đối mặt. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo huyện Cao Phong tiếp tục quan tâm nghiên cứu, tham mưu, ban hành, thực hiện các chính sách hỗ trợ phù hợp dành cho nhà trường, đội ngũ thầy, cô giáo và học sinh, phấn đấu để thầy và trò nhà trường có những điều kiện thuận lợi hơn, đạt kết quả cao hơn trong các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Đặc biệt, đồng chí Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng khẳng định ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước chính là chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, chăm lo cho các thế hệ học sinh, trong đó, chú trọng các điều kiện học tập và rèn luyện cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn.



Các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng; Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường PTDTBT TN&THCS Thung Nai.

Tại lễ khai giảng, các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng; Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường PTDTBT TN&THCS Thung Nai. Cùng với đó, nhà trường nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ các đồng chí lãnh đạo Bộ GD&ĐT, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lãnh đạo UBND  tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện Cao Phong và đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

* Tại trường PTDTNT THPT tỉnh: Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự và tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp đón chào năm học mới 2022-2023. Dự lễ khai giảng còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, UBND thành phố Hoà Bình; đại diện lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, đại diện hội cha mẹ học sinh và 835 em học sinh đang học tập tại trường.


Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Được thành lập từ năm 1958, tiền thân là trường TNLĐ XHCN, trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, trường PTDTNT THPT tỉnh đã và đang khẳng định vai trò, vị thế giáo dục mũi nhọn, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Trong giai đoạn mới hiện nay, trường PTDTNT THPT tỉnh tiếp tục thực hiện sứ mệnh nuôi dạy giáo dục đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho con em các dân tộc tỉnh Hòa Bình trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế, chính trị của đất nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Năm học 2021 – 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid – 19 nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Sở GD – ĐT, sự quan tâm của các cấp, ngành, thầy và trò nhà trường đã đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn trường có 99% học sinh đạt học lực khá giỏi, 100% học sinh đạt hành kiểm khá và tốt; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Có 77 em học sinh có tổng điểm các tổ hợp xét tuyến đại học, cao đẳng từ 26 điểm trở lên. Chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường tiếp tục được khẳng định với 100 giải học sinh giỏi các cấp về văn hóa và khoa học kỹ thuật. Tiếp tục dẫn đầu các trường THPT toàn tỉnh.

Năm học 2022 – 2023, nhà trường có 835 em học sinh, trong đó có 280 học sinh khối lớp 10. Thầy và trò nhà trường đã tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn sàng chào đón năm học mới với quyết tâm tiếp tục giữ vững thành tích đã đạt được phát huy truyền thống anh hùng, trên tinh thần "Đoàn kết nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”.

Chúc mừng những thành tích mà trường đã đạt được, nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh đã tặng lẵng hoa chúc mừng và tặng 20 xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, em Bùi Minh Nhật, học sinh lớp 12A1 trường PTDTNT THPT tỉnh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Phát minh và sáng chế quốc tế lần thứ 11 tại Hàn Quốc với sáng chế "Hệ thống chăm sóc sức khoẻ cho người lớn tuổi” đạt giải thưởng vàng.

Đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

* Tại huyện Lạc Sơn: Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự, động viên thầy và trò trường THPT Cộng Hoà (xã Nhân Nghĩa - Lạc Sơn) nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023. Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Viễn thông Hoà Bình; Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Lạc Sơn.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp năm học mới.

Năm học 2022-2023, trường THPT Cộng Hoà đón 311 em học sinh khối 10, tổng số có trên 900 học sinh 3 khối. Những năm qua, các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường đã nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong công tác dạy và học. Năm học 2021-2022 trong tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, thầy và trò đã thực hiện tốt phương châm "không đến trường nhưng không ngừng học”, hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học với kết quả đánh giá xếp loại 2 mặt giáo dục có 73% học sinh đạt học lực khá, giỏi, 27% học sinh đạt học lực trung bình. Chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng cao với kết quả Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh THPT tăng cả về số lượng và chất lượng. Học sinh dự thi tốt nghiệp THPT được công nhận tốt nghiệp chiếm 99,64%. Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT năm học xếp thứ 13 trong tổng số 48 trường THPT, trường chuyên và trường DTNT dự thi, tăng 3 bậc so với năm 2021.

Năm học 2022-2023 là năm học thứ 3 toàn ngành thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và là năm đầu thực hiện đối với lớp 10. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phấn khởi, tự tin đón chào năm học mới với quyết tâm giữ vững thành tích đã đạt được, phát huy truyền thống nhà trường.

Tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa của Tỉnh uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh và trao 21 suất học bổng; Huyện uỷ Lạc Sơn tặng 10 chiếc xe đạp; Viễn thông Hoà Bình tặng Viễn thông Hoà Bình tặng 10 xe đạp, 10 sim điện thoại miễn phí gọi nội mạng và vào mạng 2G mỗi ngày. 

* Tại trường Trung học cơ sở thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc): Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Đà Bắc đã dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao Bằng khen đơn vị xếp thứ nhì trong phong trào thi đua khối giáo dục THCS của Chủ tịch UBND cho Trường THCS thị trấn Đà Bắc.

Năm học 2021-2022, trường THCS thị trấn Đà Bắc đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biển tích cực. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt trên 90%; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi đạt hơn 60%; tỉ lệ lên lớp đạt 100%; tỉ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%; có 91 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 18 học sinh đạt giải cấp tỉnh; 8 học sinh đỗ vào các lớp chuyên của trường chuyên Hoàng Văn Thụ, 04 học sinh đỗ các lớp chất lượng cao của trường PTDT nội trú tỉnh. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học.

Trong năm học 2022 – 2023, nhà trường đón trên 100 học sinh vào lớp 6, tổng số học sinh toàn trường là 417 em. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học 2022 – 2023, nhà trường phấn đấu thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học...

Nhân dịp Khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng nhà trường, trao Bằng khen đơn vị xếp thứ nhì trong phong trào thi đua khối giáo dục THCS của Chủ tịch UBND cho thầy và trò nhà trường. Tại buổi lễ, đã có 20 suất quà và 10 học bổng được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập.

* Tại trường TH&THCS Hoà Sơn (Lương Sơn): Đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Huyện ủy Lương Sơn đã dự lễ khai giảng và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2022 - 2027.


Các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy Lương Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Năm học 2021 - 2022, thầy trò trường TH&THCS Hoà Sơn đã phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Chất lượng 2 mặt giáo dục cao hơn năm trước, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các thầy, cô giáo ngày càng vững vàng. Cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng. Trường lớp ngày càng khang trang, xanh - sạch - đẹp - an toàn. Trang thiết bị dạy học tiếp tục được bổ sung đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Với những thành tích đạt được, nhà trường được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2022 - 2027.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường đón 74 học sinh vào lớp 1. Tổng số học sinh của trường là 972 em.

Nhân dịp này, đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh tặng 20 suất quà; đồng chí Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy Lương Sơn tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

* Tại huyện Yên Thuỷ: Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, UV BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ và đại diện một số ngành, đơn vị của tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Thuỷ đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường Mầm non Yên Trị (Yên Thuỷ).


Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, UV BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho trường Mầm non Yên Trị (Yên Thuỷ).

Trong năm học vừa qua, trường Mầm non Yên Trị có 4 điểm trường với 17 nhóm lớp và hơn 480 học sinh. Nhà trường được đầu tư xây dựng đầy đủ phòng lớp học khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị đảm bảo cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Tỷ lệ chuyên cần đạt 92,4%, tỷ lệ bé ngoan đạt 80,5%, trẻ suy dinh dưỡng giảm còn 2,8%. Việc xây dựng môi trường ngoài lớp học phần lớn do các bậc phụ huynh, các tập thể và cá nhân tài trợ. Bên cạnh đó, toàn trường có 55 cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn với chất lượng chuyên môn tốt.

Trong năm học này, nhà trường đón hơn 100 cháu 3 tuổi vào mẫu giáo. Các thầy cô nhà trường đoàn kết, quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành giao.

Nhân dịp này, nhà trường vinh dự được đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2; nhận Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào năm học 2021 - 2022 của UBND tỉnh; có gần 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao gần 50 suất học bổng của Uỷ ban MTTQ tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, tổng trị giá hơn gần 30 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa khác cho cô và trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.  

* Tại trường mầm non xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc): Tới dự và động viên Ngày hội đến trường của bé năm học 2022 – 2023 có đồng chí Quách Thế Ngọc, UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Tư pháp, Báo Hòa Bình, Huyện ủy, HĐND huyện Tân Lạc, đại diện một số phòng chuyên môn Sở GD&ĐT.


Đồng chí Quách Thế Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho trường Mầm non xã Ngọc Mỹ.

Trường mầm non xã Ngọc Mỹ tiền thân là trường Tiểu học Ngọc Mỹ, được thành lập năm 1995. Khi mới thành lập, nhà trường có 7 nhóm, lớp với 85 trẻ và 12 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Trải qua 27 năm xây dựng và trưởng thành, nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, ngành, sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên mà cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư, nâng cấp, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngày càng lớn mạnh về cả chất lượng và số lượng, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp tăng dần qua từng năm học.

Nhà trường có cơ cấu tổ chức bộ máy đảm bảo đúng quy định; giáo viên, nhân viên đạt trình độ theo quy định và luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; hàng năm, giáo viên được đánh giá xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp mức tốt đạt từ 48% trở lên. Hiện tại, nhà trường có đầy đủ phòng học, phòng chức năng được trang bị thiết bị dạy và học, đồ dùng, đồ chơi theo quy định; khu để xe, bếp ăn…

Năm học 2022 – 2023, trường mầm non xã Ngọc Mỹ có 5 điểm trường; 19 nhóm, lớp với tổng số 421 trẻ.

Với những kết quả và thành tích đạt được, trường mầm non xã Ngọc Mỹ đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2022 – 2027 và được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021 – 2022.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình tặng quà cho trường Mầm non xã Ngọc Mỹ.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Báo Hòa Bình, Sở Tư pháp, Hội Khuyến học xã, Hội LHPN xã có nhiều phần quà dành tặng cho nhà trường, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

* Tại trường TH&THCS Ân Nghĩa (Lạc Sơn): Đồng chí Bùi Thị Minh, UV BTV, trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở GD&ĐT, Hội LHPN tỉnh, UBND huyện Lạc Sơn đã tới dự và chung vui với thầy và trò nhà trường nhân dịp đón chào năm học mới.


Đồng chí Bùi Thị Minh, UV BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng 20 suất quà cho 20 em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

Năm học 2021-2022, toàn trường có 15 lớp với 556 học sinh khối THCS; 28 lớp với 782 học sinh khối Tiểu học đạt 100% kế hoạch giao. 97% học sinh được chuyển lớp và chuyển cấp. 54 học sinh của nhà trường đạt học sinh giỏi cấp huyện, 16 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh (trong đó 3 em lớp 9 đạt giải nhất, 5 giải nhì và 3 giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh). Học sinh tốt nghiệp THCS thi vào lớp 10 đạt trên 80% (Đứng thứ 7/28 trường có cấp THCS của huyện, tăng 7 bậc so với năm học trước). 95% học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá. Trong năm học vừa qua, nhà trường có 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 20 giáo viên đạt danh hiệu giảo viên giỏi cấp huyện, 30 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường. 100% CBGV,CNV hoàn thành tốt nhiệm vụ, 9 thầy, cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 57 đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp huyện. Nhà trường đã được bê tông hóa 100%, xây dựng đủ các công trình theo quy định. Môi trường sư phạm nhà trường được nâng lên, vườn hoa, vườn cây được củng cố. Nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen cho đơn vị đứng thứ 2 khối các trường TH&THCS của huyện.

Năm học 2022-2023 nhà trường đề ra các mục tiêu như huy động và đạt kế hoạch 44 lớp học với 1.374 học sinh. Đạt chuyển lớp, chuyển cấp đạt trên 97%, học sinh giỏi cấp trưởng 80 em, học sinh giỏi cấp huyện 50 em, cấp tỉnh 15 em. 100% cán bộ giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 1 đồng chí đạt danh hiệu GVDG cấp tỉnh, 20 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên. Thực hiện tốt có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học. Phấn đấu trở thành đơn vị trường tiên tiến cấp huyện, đứng trong tốp đầu các trường TH&THCS của huyện, giữ vững đơn vị trường văn hóa, trường thân thiện.

Nhân dịp này, TU, HĐND, UBND,UBMTTQ tỉnh tặng 20 xuất quà cho 20 em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường. Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng sách, tài liệu cho thư viện nhà trường. Hội LHPN tỉnh tặng 30 xuất quà cho học sinh nghèo. Hội Khuyến học tỉnh tặng học bổng và quà cho 4 học sinh giỏi. Lực lượng vũ trang huyện và doanh nghiệp Mỹ Phong tặng 10 xe đạp, lực lượng vũ trang xã Ân Nghĩa tặng 7 xe đạp cho học sinh nghèo của nhà trường.

* Tại huyện Kim Bôi: Đồng chí Nguyễn Đồng, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự, chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới của cô trò trường Mầm non Kim Sơn (Kim Lập).


Đồng chí Nguyễn Đồng, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng cô và trò trường Mầm non Kim Sơn (Kim Lập) nhân dịp khai giảng năm hoc mới.

Năm học này nhà trường đón 74 trẻ 3 tuổi vào lớp mẫu giáo, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 250 cháu với 9 nhóm lớp. Hiện nhà trường có 26 cán bộ, giáo viên; 100% trình độ chuẩn và vượt chuẩn; 100% giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường trở lên.

Với cơ sở vật chất được đầu tư, tăng cường, chất lượng đội ngũ được nâng cao, công tác nuôi dạy, chăm sóc trẻ không ngừng được cải thiện, trường mầm non Kim Sơn luôn tạo được sự tin yêu của cán bộ và Nhân dân. Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp năm sau cao hơn năm trước; năm học 2022- 2023, trẻ mẫu giáo ra lớp đúng độ tuổi đạt 109%.

Năm học này, nhà trường đề ra mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ theo hướng sâu hơn, bền vững hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh; Hội khuyến học xã Kim Lập và nhà tài trợ đã tặng 30 suất học bổng và nhiều phần quà động viên cô và trò nhà trường.  

* Tại trường TH&THCS Bao La (Mai Châu): Đại tá Nguyễn Quốc Toản, UV BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã dự Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2021 - 2026. 


Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Quốc Toản, UVBTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho trường TH&THCS Bao La (Mai Châu).

Năm học 2022 - 2023, trường TH&THCS Bao La chào đón 78 học sinh lớp 1, tổng số học sinh nhà trường có 684 em với 25 lớp (8 lớp bậc THCS, 17 lớp bậc tiểu học). Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn; cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư đầy đủ trang thiết bị dạy học, đảm bảo quy cách, chất lượng. Năm học 2021 - 2022, trường có 31,2% học sinh bậc tiểu học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện; 32,2% học sinh có thành tích 1 môn hoặc 1 năng lực, phẩm chất vượt trội; chất lượng giáo dục bậc THCS học lực loại giỏi đạt 9,1%, học lực loại khá 35,7%; 100% học sinh bậc THCS đủ điều kiện tốt nghiệp; có 24 lượt học sinh giỏi cấp huyện; 1 học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt giải ba Hội thi sáng tạo KHKT cấp tỉnh. Với những kết quả đã đạt được, trường TH&THCS Bao La được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2021 - 2026.

Nhân dịp này,UBMTTQ tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đã trao tặng nhiều phần quà, học bổng cho học sinh vượt khó của nhà trường. 

Tại trường THCS Lý Tự Trọng, đồng chí Ngô Ngọc Đức, UV BTV, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Hoà Bình; lãnh đạo Sở KH&CN, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tới dự lễ khai giảng và đón nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể xếp thứ nhì khối giáo dục THCS cùng thầy và trò nhà trường.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Ngô Ngọc Đức, UV BTV , Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Hoà Bình trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho tập thể xếp thứ nhì khối giáo dục THCS cho trường THCS Lý Tự Trọng.

Trong năm học 2021-2022, nhà trường đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Có 6 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 100% giáo viên dạy giỏi các cấp (82,5% giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 15% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh); 134 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố, 39 học sinh đạt giải cấp tỉnh, 9 học sinh đạt giải Quốc gia, 1 học sinh đạt giải bạc cuộc thi toán trên mạng internet quốc tế. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Với những kết quả trên, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đơn vị xếp thứ nhì trong phong trào thi đua khối giáo dục THCS năm học 2021 - 2022.

Năm học 2022-2023, nhà trường đón 215 em học sinh vào lớp 6. Tổng số học sinh của trường THCS Lý Tự Trọng là 827 học sinh, chia thành 20 lớp học. Với chủ đề "Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo” thầy và trò trường THCS Lý Tự Trọng quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023.

* Tại trường tiểu học Mường Khến (Tân Lạc): Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở GD&ĐT; lãnh đạo UBND huyện, UBND thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) đã dự Lễ khai giảng năm học mới và Đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.


Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho trường tiểu học Mường Khến.

Năm học 2022-2023, trường Tiểu học Mường Khến đón 136 em học sinh vào lớp 1, với tổng số học sinh toàn trường là 750 học sinh. Hiện nay, 100% đội ngũ giáo viên nhà trường có trình độ chuẩn; 12 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 32/33 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên làm tổng phụ trách đội giỏi cấp tỉnh, 1 nhân viên thư viên giỏi cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục toàn diện được chú trọng và không ngừng nâng cao, trên 98% học sinh được đánh giá từ hoàn thành trở lên. Trong đó, học sinh được đánh giá hoàn thành tốt đạt trên 30%; học sinh được khen thưởng hàng năm đạt trên 60%. Tỷ lệ trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,7%. Trường có 215 học sinh đạt giải trong các cuộc giao lưu cấp huyện, 14 học sinh đạt giải trong các cuộc giao lưu cấp tỉnh, 10 học sinh đạt giải trong các cuộc giao lưu cấp Quốc gia. Cơ sở vật chất nhà trường được xây dựng một cách đồng bộ, đáp ứng các tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học 2022 – 2023, tập thể cán bộ, giáo viên trường tiểu học Mường Khến phấn đấu giữ gìn phẩm chất đạo đức, phát huy lương tâm trách nhiệm của nhà giáo, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục; tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện…

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và tặng hoa chúc mừng thầy trò trường tiểu học Mường Khến; tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

* Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023.


Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đánh trống khai giảng năm học 2022 - 2023. 

Năm học 2021-2022, tập thể thầy và trò nhà trường đã có nhiều cố gắng, vượt qua khó khăn và đạt được nhiều thành tích. Tỷ lệ học sinh xếp loại khá và giỏi đạt 99,85%; tỷ lệ lên lớp và tốt nghiệp THPT đạt 100%, trường là đơn vị đứng đầu trong tổng số 48 trường THPT của tỉnh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Có 265 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 22 học sinh đạt giải quốc gia.

Năm học mới 2022 - 2023, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có 1.437 học sinh, trong đó 502 học sinh lớp 10. Năm học này được xác định là năm học có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và là năm đầu tiên triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018. Để đạt được mục tiêu không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn, trường đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo; đổi mới phương pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điểm nhấn trong phát triển giáo dục mũi nhọn nhà trường.

Nhân dịp này, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022.

Hòa chung không khí tưng bừng của mùa khai giảng trong cả nước, ngày 5/9, trường Phổ thông liên cấp Sao Mai tổ chức khai giảng năm học mới.

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của trường Phổ thông liên cấp Sao Mai.

Bước sang năm học mới 2022-2023, trường đã hợp tác đầu tư với công ty cổ phần giáo dục Quốc tế Việt Nhật, quản lý để đưa trường phát triển theo hướng chất lượng quốc tế. Trường phù hợp điều kiện kinh tế của đại bộ phận phụ huynh sẽ có thêm hệ đào tạo quốc tế với mức học phí cao hơn. Các lớp học này sẽ lựa chọn đầu vào và nhà trường cam kết đầu ra đối với học sinh. Đội ngũ giáo viên giảng dạy được phía đối tác Nhật Bản đào tạo bài bản.

Với hệ thống giáo dục đào tạo mới bài bản, được đầu tư mạnh mẽ cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng đào tạo ngang bằng với các trường chất lượng cao tại Hà Nội, nhưng học phí chỉ bằng khoảng 1/2 so với Thủ đô. Về cơ bản, các đối tác Nhật Bản trong quá trình đàm phán đã cho rằng, trường đầy đủ mọi yếu tố để phát triển mang thương hiệu chất lượng quốc tế đầu tiên tại Hoà Bình.


Nhóm PV

Các tin khác


Hòa Bình cần phát triển các ngành động lực để thúc đẩy tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 23/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.

Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

Sáng 22/4 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức đã bắt đầu các buổi làm việc tại thành phố New York (Hoa Kỳ). Cùng tham gia chương trình này còn có các tỉnh: Yên Bái, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Gia Lai.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai làm việc với lãnh đạo tỉnh

Chiều 22/4, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác vận động, hỗ trợ của quỹ. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai. Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng.

BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục