Sau nhiều đợt bùng phát của đại dịch Covid -19, xu hướng sống xanh – sạch – khoẻ ngày càng được chú trọng, đầu tư bất động sản đô thị nghỉ dưỡng dịch chuyển về ven đô tại các thành phố lớn ngày càng nhiều thay vì chỉ xuất hiện tại ven biển như trước đây.

Bất động sản ven đô "lên ngôi” khi nhu cầu sở hữu "ngôi nhà thứ 2” ngày càng tăng

"Ngôi nhà thứ 2” là phân khúc đã phát triển mạnh nhiều thập kỷ tại các quốc gia phát triển tuy nhiên mô hình này mới chỉ thực sự lan toả mạnh mẽ tại thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây. Xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp vào những năm đầu của thập niên 60, mô hình "ngôi nhà thứ 2” trở thành xu hướng thu hút giới đầu tư. 

Theo đó, những ngôi nhà tọa lạc tại khu vực ngoại ô, cách xa trung tâm, đảm bảo những điều kiện riêng tư, như: Tránh xa tiếng ồn, không khí trong lành, thông thoáng, an ninh thắt chặt nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu an cư. Thêm vào đó, "ngôi nhà thứ 2” này lại sở hữu những yếu tố mà nhà ở truyền thống hiện nay chưa thể đáp ứng tốt, như: Không gian sống nằm xen kẽ giữa các hệ thống tổ hợp trung tâm mua sắm - giải trí, đáp ứng cả nhu cầu nghỉ dưỡng lẫn kinh doanh, lại có thể đầu tư sinh lời trong tương lai. 

Giới chuyên gia nhận định thị trường bất động sản ven đô sẽ tăng trưởng mạnh và phát triển bền vững trong nhiều năm tới bởi nguồn cầu cực lớn không chỉ đến từ khách du lịch mà từ chính nhu cầu nghỉ dưỡng của chủ nhân căn nhà. Nếu như trước kia bất động sản ven biển mới tạo sự bùng nổ thì giờ đây những dự án đại đô thị chất lượng cao xuất hiện ngày càng nhiều khiến bất động sản ven đô phát triển và thu hút không hề kém cạnh. Không chỉ vậy, với những lợi thế nổi bật như: Gần trung tâm, tiết kiệm thời gian di chuyển, không gian và tiện ích đẳng cấp,… bất động sản đô thị nghỉ dưỡng ven đô đang là xu hướng đầu tư "lên ngôi”.


Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô "lên ngôi” khi xu hướng đầu tư dần dịch chuyển.

Anh Trương Tiến Đạt ở quận Ba Đình, Hà Nội hiện đang sở hữu 1 căn hộ tại một đô thị nghỉ dưỡng phía Đông Hà Nội chia sẻ mục đích ban đầu khi mua căn hộ này chỉ là để kinh doanh và có thêm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần. Thế nhưng, qua vài đợt giãn cách do dịch bệnh, gia đình anh có nhiều thời gian gắn bó với căn nhà này thì anh nhận thấy tiềm năng và giá trị căn nhà lớn hơn rất nhiều. Đây là nơi giúp anh và gia đình lánh xa dịch bệnh trong thời điểm căng thẳng, lại vừa có không gian đủ rộng rãi, thư thái để nghỉ dưỡng. Anh và gia đình chỉ cần di chuyển khoảng 40 phút để tới "ngôi nhà thứ 2”.

Hòa Bình – "miền đất hứa phía Tây” của bất động sản đô thị nghỉ dưỡng ven đô

Nếu trước kia quan niệm cuộc sống ngoại thành là kém chất lượng, không đẳng cấp thì nay với sự phát triển vượt trội của hạ tầng giao thông, người dân có xu hướng tìm kiếm cuộc sống xanh với không gian thoáng đãng tại các đô thị vùng ven. Hòa Bình - "Miền đất hứa phía Tây” hiện là nơi đang được nhiều người mua riêng lẻ lẫn nhà đầu tư săn lùng để thỏa mãn giấc mơ về một căn nhà thứ hai, thậm chí có người sẵn sàng bỏ phố về đây ở hẳn.

Với vị trí ngay cửa ngõ Hà Nội, giao thông thuận lợi cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, không khí trong lành và nền văn hóa dân tộc bản địa đặc sắc, Hòa Bình được đánh giá là hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một thủ phủ nghỉ dưỡng mới của miền Bắc. Khi xu hướng dịch chuyển vùng ven tăng mạnh sau đại dịch Covid-19, loại hình bất động sản all-in-one đô thị kết hợp nghỉ dưỡng tại khu vực thành phố là thứ mà khách hàng cũng như nhà đầu tư mong muốn và tìm kiếm.

Có thể nói, Hòa Bình là mảnh đất "vàng” của các "ông lớn” bất động sản khi hàng loạt vốn đầu tư đang được đổ về đây để phát triển các khu đô thị, nghỉ dưỡng trong bán kính dưới 1 giờ đồng hồ chạy xe từ trung tâm Thành phố Hà Nội. Nổi bật trong năm 2022 là dự án trọng điểm Casa Del Rio – quần thể đô thị nghỉ dưỡng với kiến trúc độc đáo bám mặt sông Đà.


Casa Del Rio là dự án có tổ hợp công viên cây xanh lớn nhất Hoà Bình.
 
Điểm nhấn làm nên chất riêng của Casa Del Rio không chỉ ở thế đất "tựa sơn hướng thuỷ” mà còn là dịch vụ nội khu đẳng cấp như cụm ẩm thực giải trí 24 giờ Casa Station hay Home Parents Services chăm sóc sức khỏe 24/7. Hệ thống kênh đào Seine & Venice chạy trong lòng Quần thể kéo dài hơn 6km, tiếp giáp với hầu hết các căn biệt thự cũng là điểm sáng của dự án khi vừa lan tỏa phong thủy phú quý mà còn đem đến nguồn sinh khí cũng như giá trị giải trí khác biệt cho chủ nhân. 

Với tất cả những tiện ích vượt trội và đẳng cấp, Casa Del Rio chắc chắn sẽ trở thành điểm sáng của Hoà Bình khi hội tụ và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về: sống, giải trí, nghỉ dưỡng và đầu tư.


Casa Del Rio – Địa linh sinh Phú quý

Quần thể đô thị nghỉ dưỡng ven sông chỉ cách Hà Nội 55 phút

Hotline: 0989.02.6886

Website: https://casadelrio.vn/



Các tin khác


Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Chiều 17/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) các dự án trọng điểm của tỉnh chủ trì hội nghị chuyên đề BCĐ về tình hình triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+00 - Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ các dự án trọng điểm tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục