(HBĐT) - Chiều 23/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia phòng chống dịch (PCD) Covid-19 chủ trì Phiên họp thứ 19 của BCĐ với điểm cầu 63 tỉnh, thành phố. Dự họp tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ PCD Covid-19 tỉnh; các thành viên BCĐ và các sở, ngành chức năng.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ PCD Covid-19 tỉnh và các đại biểu tại điểm cầu của tỉnh. 

Tính đến ngày 19/12, thế giới ghi nhận trên 657 triệu ca mắc và hơn 6,6 triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, kể từ đầu dịch đến ngày 19/12, cả nước ghi nhận trên 11,5 triệu ca mắc, hơn 10,6 triệu người khỏi bệnh (92,1%) và hơn 43.100 ca tử vong (0,37%). 30 ngày gần đây, cả nước ghi nhận 12.008 ca mắc mới (giảm 23,5% so với 30 người trước đó), 11 ca tử vong (tăng 2 ca). Tổng số vắc xin phòng Covid-19 đã tiếp nhận 259.374.774 triệu liều và đã phân bổ toàn bộ số vắc xin với 183 đợt phân bổ. Tính đến ngày 18/12, Việt Nam đã triển khai tiêm được 265.168.684 liều vắc xin phòng Covid-19.

Đối với tỉnh Hòa Bình, tính đến ngày 21/12 đã ghi nhận 207.895 người mắc, 106 ca tử vong do Covid-19; tiếp nhận 2.264.426 liều vắc xin từ T.Ư, đã tiêm 2.319.666 mũi vắc xin phòng Covid-19. Đối với các dịch bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, tay chân miệng, số ca mắc và diễn biến không có sự gia tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái…

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, hiện các bệnh truyền nhiễm vẫn tiếp tục là một thách thức, một số bệnh lưu hành (sốt xuất huyết, cúm, cúm gia cầm…) kể cả có thể dự phòng bằng vắc xin như sởi, bạch hầu… chưa được kiểm soát hoàn toàn hoặc có nguy cơ quay trở lại. Tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở một số nhóm tại một số tỉnh, thành phố còn thấp…

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: Từ tình hình dịch bệnh được kiểm soát, KT-XH phát triển, AN-QP giữa vững, đối ngoại được đẩy mạnh và tăng cường. Một số khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng đã được tháo gỡ kịp thời. Tuy nhiên, không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. BCĐ dự báo, tình hình dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp thời gian tới, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các làn sóng dịch bệnh do biến thể mới. Giai đoạn giao mùa tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các bệnh dịch đường hô hấp, dẫn đến nguy cơ dịch chồng dịch.  Dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, cùng thời tiết chuyển mùa thay đổi thất thường là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm lây lan, có thể gia tăng số mắc, nhất là với nhóm trẻ em có sức đề kháng yếu và người cao tuổi có bệnh lý nền, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm...

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ đề nghị: Các ngành, địa phương cần năng động, sáng tạo trong chỉ đạo công tác PCD bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị. Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới với thông điệp "Thực hiện - 2K (Khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”. Các ngành chức năng tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước để có kịch bản ứng phó; đề cao cảnh giác với các bệnh lưu hành và các dịch bệnh khác. Rà soát lại công tác PCD Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm; chuẩn bị phương án đảm bảo cho người dân đón Tết vui tươi, an toàn, không để ai bị bỏ lại phía sau. Chăm lo các lực lượng PCD, chủ động nắm bắt tình hình và các vấn đề phát sinh, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra…

Hương Lan

Các tin khác


Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Ngày 2/5, Tổng Thư ký Quốc hội đã ban hành Thông báo số 3568/TB-TTKQH thông báo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5

Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội: Căn cứ quy định của Hiến pháp và pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Phát huy truyền thống “Quyết chiến, quyết thắng” xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện

                         Đại tá ĐINH ĐÌNH TRƯỜNG
 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh 

 Vào hồi 11h30 ngày 30/4/1975, lá cờ của Quân giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai ở miền Nam Việt Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, non sông thống nhất, kết thúc vẻ vang chặng đường 21 năm (1954 - 1975) kháng chiến chống Mỹ cứu nước gian lao và anh dũng của dân tộc ta.

Hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: An Giang cần tranh thủ các nguồn lực để phát triển

Ngày 27/4, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tiếp xúc cử tri tại huyện Thoại Sơn và thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục