(HBĐT) - Ngày 15/8, tại trụ sở tiếp công dân (TCD) tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên TCD tháng 8/2023. 

 



Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023.

 
Tại buổi tiếp, có 9 đoàn công dân đến gửi kiến nghị, đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết các vấn đề liên quan đến trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Trong đó, có 1 đoàn công dân đông người đến từ huyện Lương Sơn. Qua phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc.

Theo chương trình làm việc, các thành viên Hội đồng tư vấn TCD tỉnh đã nghe Ban TCD tỉnh báo cáo kết quả công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư KNTC, kiến nghị giải quyết của công dân. Các ban, ngành, cơ quan chức năng báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến giải quyết đơn thư và phân tích kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết.
Theo báo cáo, trong kỳ vẫn còn một số công dân tiếp tục gửi đơn khiếu kiện kéo dài đối với những nội dung, vụ việc đã được cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết xong. Hầu hết các đơn thư khiếu kiện liên quan đến tranh chấp đất đai. Xuất phát từ thực tế đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành, cơ quan chức năng cần có các biện pháp giải quyết, đôn đốc, chấm dứt tình trạng chậm xử lý, giải quyết các kết luận, yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh trong giải quyết các vụ việc liên quan đến đơn thư khiếu nại của người dân trên tinh thần minh bạch, công khai, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe báo cáo kết quả giải quyết vụ việc khiếu nại, kiến nghị UBND TP Hòa Bình bàn giao đất, quyền sử dụng đất cho gia đình bà Nguyễn Thị Phương Lâm, trú tại tổ 14, phường Thịnh Lang. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Hòa Bình khẩn trương giải quyết việc lấn chiếm và giao đất cho gia đình bà Nguyễn Thị Phương Lâm theo đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết KNTC đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài; thực hiện công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh KNTC. Các huyện, thành phố và các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, xem xét, khẩn trương giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại của công dân mà Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận, chỉ đạo giải quyết sau mỗi kỳ TCD đảm bảo đúng quy định của pháp luật...


M.H

Các tin khác


Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5

Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội: Căn cứ quy định của Hiến pháp và pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Phát huy truyền thống “Quyết chiến, quyết thắng” xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện

                         Đại tá ĐINH ĐÌNH TRƯỜNG
 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh 

 Vào hồi 11h30 ngày 30/4/1975, lá cờ của Quân giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai ở miền Nam Việt Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, non sông thống nhất, kết thúc vẻ vang chặng đường 21 năm (1954 - 1975) kháng chiến chống Mỹ cứu nước gian lao và anh dũng của dân tộc ta.

Hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: An Giang cần tranh thủ các nguồn lực để phát triển

Ngày 27/4, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tiếp xúc cử tri tại huyện Thoại Sơn và thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Hòa Bình - Hà Nội: Thúc đẩy kết nối tạo ra sản phẩm, giá trị mới

Là 2 địa phương tiếp giáp, nhiều năm nay, tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội có nhiều hoạt hoạt hợp tác, kết nối thực chất và ngày càng hiệu quả triển nhiều lĩnh vực.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục