Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc ký cam kết hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc ký cam kết hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

(HBĐT) - Ngày 12/7, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ và ký cam kết giữa UBND tỉnh với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI; lãnh đạo và chuyên viên các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn.

 

Tại hội nghị, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc đã cung cấp nội dung cơ bản Nghị quyết 35 của Chính phủ được đánh giá là văn bản thể hiện sự đột phá về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Nghị quyết đặt mục tiêu đến năm 2020 xây dựng doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cạnh tranh phát triển bền vững, cả nước có ít nhất 1 triệu doanh nghiệp hoạt động; khu vực kinh tế tư nhân đóng góp 48-49% GDP; khoảng 49% vốn đầu tư toàn xã hội; hàng năm có 30-40% doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo. Quan điểm xuyên suốt coi doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, bảo vệ doanh nghiệp an toàn, doanh  nghiệp có quyền kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm; gỡ bỏ mọi rào cản, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; tạo động lực cho doanh nghiệp và các thành phần kinh tế phát triển được tự do kinh doanh theo quy định của pháp luật; cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thắt chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo; bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận các nguồn lực và cơ hội kinh doanh, giảm chi phí cho doanh nghiệp, bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp; không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự…Nghị quyết cũng xác định, doanh nghiệp phải tuân thủ pháp luật, thực hiện liêm chính trong kinh doanh, có trách nhiệm với xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Các doanh nghiệp thực sự là lực lượng nòng cốt trong phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh. Việc đang triển khai thực hiện Nghị quyết 19 ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia 2016-2017 và Nghị quyết số 35 ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển các doanh nghiệp đến năm 2020 có vai trò quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh. UBND tỉnh cam kết thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân phát triển sản xuất kinh doanh lành mạnh.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mặc dù còn nhiều thử thách nhưng tỉnh ta đang đứng trước những cơ hội phát triển mới đó là sự đoàn kết, thống nhất và ý chí, quyết tâm đổi mới của Đảng bộ. Việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ được kỳ vọng sẽ tạo ra bứt phá thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, trong đó phấn đấu phát triển số doanh nghiệp có hiệu quả gấp 2 lần năm 2015. Quan điểm chỉ đạo của tỉnh là tiếp tục đổi mới, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cả hệ thống chính trị, coi trọng yếu tố con người, thay đổi tư duy và hành động của chính quyền, của cán bộ, công chức từ quản lý sang phục vụ, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh lành mạnh. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh xây dựng chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

 

 

                                                                                  Lê Chung

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục