(HBĐT) - Ngày 6/9, Đoàn công tác của Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành chức năng.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát biểu kết luận tại buổi làm việc. 

 

Nội dung của chương trình làm việc chủ yếu xoanh quanh công tác phối hợp triển khai Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ”; Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 31/3/2016 của Ban Bí thư về “Lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Chữ thập đỏ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”.

Ngay sau khi có Chỉ thị số 43, BTV Tỉnh uỷ đã ban hành Chương trình hành động số 06 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 43 đến cán bộ, đảng viên, nhân dân và tổ chức hội CTĐ từ tỉnh đến cơ sở, tạo sự chuyển biến về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với hoạt động của Hội và phong trào nhân đạo, từ thiện. Nhờ đó hoạt động của các cấp hội từng bước phát triển vững chắc, vai trò vị thế của hội được nâng cao. Nhiều phong trào do Hội phát động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút được đông đảo nhân dân tham gia, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Trung bình hàng năm, tổng giá trị hoạt động nhân đạo từ thiện đạt gần 20 tỷ đồng với nhiều phong trào như “Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”…, góp phần thiết thực vào giải quyết chính sách, an sinh xã hội của địa phương.

Về việc chỉ đạo tổ chức đại hội Hội CTĐ các cấp, đến nay, tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm tại thành phố Hoà Bình và tiếp tục chỉ đạo đại hội tại các huyện còn lại. Xây dựng văn kiện và đề án nhân sự đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu hợp lý.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã đánh giá khái quát về công tác hội và phong trào chữ thập đỏ của tỉnh đồng thời nêu một số đề xuất, cụ thể:  tiếp tục triển khai giai đoạn 2 dự án “Nâng cao năng lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cứu và chăm sóc sức khoẻ trong tình huống khẩn cấp” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ; hỗ trợ các chương trình dự án phát triển cộng đồng, chăm sóc sức khoẻ, phòng ngừa và ứng phó thảm hoạ dựa vào cộng đồng, nghiên cứu hỗ trợ tỉnh trong giải quyết một số các căn bệnh lạ trên địa bàn như bệnh khô da sắc tố, bệnh tê tê, say say, bệnh tan máu bẩm sinh…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm cũng như sự chỉ đạo, điều hành của tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 43 và Chỉ thị 03 của Ban Bí thư. Đồng thời đề nghị tỉnh nghiên cứu thành lập các trạm, đội sơ cấp cứu, đội ứng phó với thảm hoạ thiên tai và hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết. Phát triển và huy động lực lượng tình nguyện viên tại chỗ. Xem xét nâng chế độ phụ cấp công vụ đối với cán bộ đang làm việc tại Hội Chữ thập đỏ các cấp; cấp kinh phí, tạo điều kiện hoạt động cho các phong trào của hội. Chỉ đạo tổ chức tốt đại hội cấp cơ sở, nâng cao chất lượng đại hội, nhân sự đặc biệt là vị trí cán bộ chủ chốt. đối với đại hội cấp huyện, tỉnh

 

                                                                          P.V

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục