Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, từ chỗ hư hỏng về tư tưởng chính trị, không còn tin Đảng mà đi con đường khác là nguy hiểm khôn lường.

 

      Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ

 

Tiếp tục chương trình chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, sáng 18/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đại biểu Quốc hội khóa XIV và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ để lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến của cử tri gửi tới Quốc hội.

 
Cử tri quận Tây Hồ vui mừng về những chuyển biến tích cực trên nhiều mặt của đời sống xã hội; tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, sự điều hành của Chính phủ, đất nước tiếp tục giữ vững sự ổn định và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Cử tri cũng bày tỏ quyết tâm đóng góp công sức vào tiến trình này thông qua những việc làm thiết thực, hiệu quả.

 

Cử tri cho rằng công tác xây dựng Đảng, nhất là qua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI đã có tác dụng ngăn ngừa, cảnh báo, răn đe, đẩy lùi một số biểu hiện suy thoái của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Cử tri Vũ Danh Lam, phường Phú Thượng mong muốn thời gian tới Đảng, Nhà nước cần có những biện pháp quyết liệt, nghiêm minh để xử lý tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm; tăng cường việc kiểm tra, công khai tài sản của cán bộ, công chức.

 

Đồng tình với ý kiến này, cử tri Hoàng Công Thi băn khoăn nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực là do báo chí và nhân dân phát hiện chứ không phải do các cơ quan chức năng và đề nghị phải phát huy vai trò giám sát, phản biện của các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân.

Cử tri Nguyễn Sỹ Mỵ mong rằng cần có quyết tâm cao để đưa những chủ trương, nghị quyết đã đề ra vào thực tế cuộc sống. Theo cử tri điều quan trọng là phải giữ cho được kỷ cương phép nước.

Nhiều ý kiến tại buổi tiếp xúc cũng đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát, nhất là giám sát chuyên đề về sử dụng vốn ODA, hay đầu tư theo hình thức BOT để chấn chỉnh kịp thời việc đầu tư dàn trải, không hiệu quả, lãng phí; khắc phục tình trạng đua nhau làm dự án. Theo cử tri đã đầu tư thì phải đảm bảo phát triển bền vững, trong đó đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường; nâng cao chất lượng sống của nhân dân.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những ý kiến tâm huyết, xây dựng, chân tình của cử tri đã nêu, thể hiện rõ trách nhiệm với đất nước và hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội.

 

Trao đổi với cử tri về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí, tiêu cực, Tổng Bí thư nhấn mạnh: đây là nhiệm vụ cơ bản lâu dài. Đảng ta đã có rất nhiều nghị quyết về xây dựng Đảng, Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XII) vừa rồi lại có nghị quyết về xây dựng Đảng. Nhưng mỗi lần có trọng tâm riêng.

 

Điểm mới của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là đưa ra nhận diện thế nào là suy thoái về tư tưởng chính trị, thế nào là tự diễn biến, tự chuyển hóa, biện pháp giải quyết như thế nào.

 

Tham nhũng là một quốc nạn, nhưng lãng phí cũng rất ghê gớm, có khi còn lớn hơn tham nhũng. Nếu tham nhũng, con người hư hỏng dẫn đến tự diễn biến, tự chuyển hóa lúc nào không biết, chỉ trong gang tấc, một bước rất ngắn. Từ chỗ hư hỏng về tư tưởng chính trị, tức là không còn tin Đảng, Mác - Lênin, Bác Hồ mà rồi đi con đường khác là nguy hiểm khôn lường.

 

Tổng Bí thư cũng chỉ rõ: Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, quốc phòng an ninh là nhiệm vụ thường xuyên, trọng yếu. Làm tốt những công việc này sẽ tạo được ổn định, phát triển của đất nước; chăm lo đời sống nhân dân.

Nhìn lại có thể thấy, chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, vị thế như ngày nay. Tuy nhiên, trên con đường đi lên tất yếu nảy sinh nhiều khó khăn, thách thức; khi xem xét vấn đề gì cũng phải đặt trong tổng thể, toàn diện, khách quan, biện chứng, không phiến diện, một chiều.

Tại cuộc tiếp xúc, Tổng Bí thư cũng đã trao đổi với cử tri về việc chăm lo kiện toàn bộ máy ở cơ sở, tinh giản biên chế và cho biết sắp tới./.

 

                                                                                             

                                                                                  Theo VOV.VN

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục