(HBĐT) - Chiều 14/11, đồng chí Bùi Thị Niềm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra việc thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng, NQ Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; kết quả thực hiện NQ T.Ư 4 về xây dựng Đảng; việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2016 đối với Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh. Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo và đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức, Ban Nội chính và UBKT Tỉnh ủy.

 

 

 

Lãnh đạo VKSND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết theo kế hoạch của đoàn kiểm tra.

 

Sau khi tiếp thu NQ Đại hội Đảng các cấp, Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo Đảng ủy xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt, truyên truyền và xây dựng Chương trình hành động thực hiện. Đồng thời, xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tổ chức hội nghị học tập, quán triệt các nội dung chủ yếu và đề ra chương trình hành động thiết thực về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ. Về thực hiện NQ T.Ư 4, tập thể Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh đã nghiêm túc kiểm điểm và chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế, phân tích rõ nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục…Qua đó, chất lượng giải quyết án hình sự của VKSND 2 cấp được nâng lên. Từ năm 2012 đến nay không xảy ra trường hợp nào oan sai thuộc trách nhiệm của VKS. Trước đó, thông qua thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của CBĐV và quần chúng trong toàn Đảng bộ. CBĐV có lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, phát huy tình thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tạo sự ổn định về ANCT-TTATXH trên địa bàn tỉnh.

 

Bên cạnh đó, Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh thẳng thắn chỉ rõ một số hạn chế, khuyết điểm trong thời gian qua, đó là: chưa nêu cao được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, điều hành công tác quản lý, sử dụng kinh phí được cấp, sử dụng tài sản công và công tác tổ chức cán bộ còn để xảy ra một số thiếu sót, vi phạm dẫn đến phải kỷ luật CBĐV và một số cán bộ liên quan phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

 

Ý kiến của thành viên Đoàn kiểm tra thống nhất đánh giá, Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh đã đánh giá đầy đủ ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Có giải pháp cụ thể để khắc phục, sửa chữa, tạo sự đoàn kết, thống nhất, không khí dân chủ, cởi mở và bước chuyển biến mới để xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể TSVM. Kết quả kiểm tra là cơ sở để báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo kế hoạch.

                                                                                   

 

 

                                                                            ĐP

 

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục