(HBĐT) - Địa bàn rộng, đường sá đi lại khó khăn, tình hình ANTT, ATXH trên địa bàn có lúc, có nơi còn phức tạp nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, UB MTTQ huyện Mai Châu đã tốt việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện các phong trào thi đua gắn với mục tiêu phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN trên địa bàn.

 

Những tấm giấy khen, bằng khen cho cá nhân, tập thể UB MTTQ huyện có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo; phong trào BV ANTQ, đẩy mạnh việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng chính quyền vững mạnh, chương trình xây dựng NTM… đã phần nào xác nhận điều này. Đến cơ sở gặp gỡ, trò chuyện với những cán bộ mặt trận huyện, chúng tôi càng thấy rõ hơn những nỗ lực khi họ luôn sâu sát với cơ sở để tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện các phong trào thi đua vì mục tiêu phát triển KT-XH, giải đáp những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Theo đồng chí Vì Văn Mè, Chủ tịch UB MTTQ huyện Mai Châu, năm 2016 là năm khá nặng nề về công việc đối với hệ thống mặt trận. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng của tập thể, kết quả đạt được đã như mong muốn. 

Vào dịp đầu năm, UB MTTQ huyện đã làm tốt công tác hiệp thương giới người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; tổ chức cho các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri vận động bầu cử… đúng luật định, góp phần làm cho cuộc bầu cử thực sự là “Ngày hội của toàn dân”. Trong năm, UB MTTQ huyện phối hợp với Thường trực HĐND, UBND huyện tổ chức hơn 200 cuộc tiếp xúc cử tri với 50.000 lượt cử tri tham gia. Theo đó, lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị  của cử tri  với cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo cơ sở triển khai, thực hiện nội dung  quy chế dân chủ ở cơ sở, quy ước của KDC; củng cố, kiện toàn Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng, tổ chức các hoạt động của tổ liên gia tự quản, tổ hòa giải ở KDC. Đồng thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tổ chức hòa giải thấu tình, đạt lý các vụ việc mâu thuẫn, xích mích của người dân ở KDC, hạn chế đưa các vụ việc đến chính quyền giải quyết.

Năm 2016, là năm đầu tiên triển khai, thực hiện Luật MTTQ Việt Nam và năm đầu tiên thực hiện nội dung Đề án số 04 của UBT.Ư MTTQ Việt Nam về  đổi tên CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KCD”, thành CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, ngay từ đầu năm, UB MTTQ huyện đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động hướng về cơ sở. Theo đó, huy động 100% hộ gia đình và KDC tham gia ký kết tiêu chí “gia đình văn hóa”, “KDC văn hóa” và “tổ liên gia tự quản an toàn”. Đến cuối năm bình xét có 79,61% hộ được công nhận đạt “gia đình văn hóa”; 60,14% KDC đạt tiêu chuẩn “KDC văn hóa”; 57,10% tổ liên gia tự quản được công nhận “tổ liên gia tự quản an toàn”. Thông qua CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với xây dựng, phát triển cộng đồng, UB MTTQ huyện đã chỉ đạo MTTQ cấp cơ sở đa dạng hóa các hình thức vận động nhân dân tham gia thực hiện chương trình xây dựng NTM ở KDC. Theo đó đã vận động được hàng trăm hộ dân hiến đất ở, đất ruộng, vườn, ao… để xây dựng, nâng cấp các công trình phục vụ đời sống dân sinh. Nhờ đó, đến hết năm 2016, huyện Mai Châu đã có 3 xã về đích, 4 xã    đạt trên 10 tiêu chí, 12 xã đạt từ 7-9 tiêu chí và 3 xã đạt 7 tiêu chí NTM.

Tích cực, chủ động trong công việc, những cán bộ mặt trận huyện Mai Châu đã góp phần tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy các phong trào thi đua  vì mục tiêu phát triển KT-XH, giữ gìn QP-AN của huyện.

 

                                                                       Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục