(HBĐT) - Ngày 14/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí quý II, định hướng công tác tuyên truyền quý III năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Trong Quý II/2017, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự quản lý nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông. Chủ động xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền, phản ánh đầy đủ, toàn diện các lĩnh vực đời sống xã hội của đất nước, của tỉnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đảm bảo tính chính trị, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội.

Trên các mặt thời sự, chính trị, báo chí đã tập trung tuyên truyền, phản ánh những sự kiện nổi bật của đất nước, của tỉnh. Thông tin đầy đủ các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại tỉnh; chương trình kiểm tra, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh về hoạt động KT-XH tại từng địa phương, đơn vị. Thực hiện tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương trong Quý. Chú trọng tuyên truyền, vận động đội ngũ phóng viên, hội viên, cộng tác viên và nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc thi được đẩy mạnh.

Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, báo chí đã thông tin tuyên truyền đầy đủ công tác lãnh, chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh. Tổ chức tuyên truyền tốt các vấn đề, sự kiện, hoạt động nổi bật trong phát triển KT-XH như xây dựng NTM, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và thu hút đầu tư; công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; công tác an sinh xã hội và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, XĐ-GN,… Những vấn đề được nhân dân quan tâm như tình hình giá cả trên thị trường, công tác phòng chống dịch bệnh,… được các cơ quan báo, đài tập trung phản ánh kịp thời, đậm nét. Trong quá trình tuyên truyền đã chú trọng phát hiện, nêu gương các nhân tố mới, mô hình hay, điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Xung quanh diễn biến phức tạp về sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh ngày 29/5/2017, công tác tuyên truyền đã kịp thời, đúng định hướng, góp phần ổn định dư luận xã hội và tình hình ANTT. Ngoài ra, các cơ quan báo chí cũng mạnh dạn đưa tin, bài phản ánh những mặt hạn chế, vấn đề bất cập trong xã hội.

Bên cạnh đó, hoạt động báo chí trong tỉnh còn một số tồn tại, hạn chế như chưa có nhiều tin, bài điều tra, phóng sự, phê bình và các bài viết chuyên sâu, phóng sự đặc sắc mang tính phát hiện, phê phán; các chuyên trang, chuyên mục về thực hiện Chị thị 05 chưa được thường xuyên.

Về định hướng công tác tuyên truyền Quý III/2017, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo nhấn mạnh: các cơ quan báo chí cần tăng cường thông tin, tuyên truyền, phản ánh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm 2017; việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện NQT.Ư 5 (khóa XII). Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và phát hiện, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 29 của Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở. Tuyên truyền về các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, địa phương. Tích cực phản ánh việc thực hiện CCHC, nâng cao chất lượng công vụ, những vấn đề trái chiều trong xã hội. Thông tin đầy đủ, đa chiều về công tác tuyển sinh năm học mới. Chú trọng tuyên truyền về văn hóa và con người Hòa Bình. Vận động phóng viên, hội viên, CTV và nhân dân tham gia các cuộc thi viết theo chủ đề đã định hướng. Theo dõi, phản ánh chi tiết việc mua và đọc báo, tạp chí về Đảng ở các chi bộ trong tỉnh.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh đã thông tin nhanh về kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 và công tác chuẩn bị của ngành cho năm học 2017-2018.

 

                                                                        T.S

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục