(HBĐT) - Ngày 27/4, tại xã An Lạc, huyện Lạc Thuỷ, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế; Bạch Thị Hương Thuỷ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lạc Thủy trước . Cùng tham gia buổi tiếp xúc có đại diện Ủy ban MTTQ và một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng ban chuyên môn của huyện và 120 cử tri 3 xã An Lạc, An Bình, Liên Hòa huyện Lạc Thủy.


Toàn ảnh buổi tiếp xúc cử tri

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và thông tin các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 4 đến trước kỳ họp thứ 5 của QH.

Tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri 3 xã (An Lạc, An Bình, Liên Hòa) huyện Lạc Thủy đã kiến nghị về một số vấn đề như: ở thôn Minh Hải, xã An Lạc hiện có gần 100 hộ dân tuy nhiên có tới 2/3 là đất lâm trường nên nhiều hộ dân thiếu đất sản xuất. Hệ thống đường điện do người dân phải bỏ tiền để lắp đặt nhưng chất lượng điện kém, không đảm bảo cho sinh hoạt và sản xuất. Đường giao thông trên địa bàn xã An Lạc còn 15 km đường trục xã, đường trục thôn là đường cấp phối, đường đất xuống cấp nặng đi lại khó khăn đặc biệt là trong mùa mưa lũ hiện nay. Cử tri kiến nghị tăng mức đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất, đầu tư hệ thống điện đảm bảo cho sinh hoạt và sản xuất của người dân. Xã An Bình một số hộ dân có nhu cầu vay vốn để sản xuất nhưng do vốn vay nhiều nên người dân khó tiếp cận nguồn vốn, thủ tục vay phức tạp. Ngoài ra cử tri đề nghị xem xét, kiểm định lại chất lượng nguồn nước sinh hoạt gần khu vực có mỏ quặng Angtimon. Việc cấp đất, cấp sổ đỏ cho người dân không hiểu vướng mắc do đâu nhưng đã kéo dài hàng chục năm chưa được giải quyết. Người dân ủng hộ Đề án sát nhập xóm, tổ dân phố, nhưng việc sáp nhập các chức danh cán bộ cấp cơ sở cần xem xét xét lại cho hợp lý…

Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh đã thay mặt Đoàn ĐBQH gửi tới cử tri lời cảm ơn vì đã tin tưởng và bảy tỏ tâm tư, nguyện vọng và cả những bức xúc trong cuộc sống thường ngày tới các ĐBQH. Đồng thời cũng thông tin thêm về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của địa phương liên quan đến những vấn đề cử tri vừa nêu. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ những đề xuất, kiến nghị của cử tri chuyển tải tới cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới.

 


Cử tri huyện Lạc Thủy nêu kiến nghị, đề xuất với Đoàn  ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.

T. H

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục