(HBĐT) - Nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ xã Lâm Sơn (Lương Sơn) đề ra chỉ tiêu mỗi năm phát triển từ 8 đảng viên mới trở lên. Tuy nhiên năm 2018, toàn Đảng bộ chỉ kết nạp được 2 đảng viên. Trước tình hình đó, Đảng ủy xã đã họp bàn, triển khai giải pháp đồng bộ để khắc phục tình trạng này, từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở.


 

Định kỳ Thường trực Đảng ủy xã Lâm Sơn (Lương Sơn) tổ chức giao ban với các đoàn thể nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn tại cơ sở.

 

Lý giải về nguyên nhân của những khó khăn trong công tác phát triển Đảng ở Lâm Sơn, đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Hiện nay, thanh niên trên địa bàn sau khi tốt nghiệp THPT tiếp tục đi học nâng cao trình độ hoặc làm việc tại các khu, cụm công nghiệp… Một bộ phận trong số đó trở thành nguồn quần chúng ưu tú của các cơ quan, đơn vị. Bộ phận còn lại là công nhân trong các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài với đặc thù làm việc ca kíp, tần suất cao; chủ doanh nghiệp không quan tâm đến công tác phát triển Đảng, do đó việc các công nhân dù là quần chúng ưu tú tại khu dân cư nhưng không thể tham gia các khóa học bồi dưỡng đối tượng Đảng là thực tế đang diễn ra khá phổ biến.

Cũng theo đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, năm 2018, Đảng ủy xã cử 6 quần chúng đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó 4 đồng chí có quá trình phấn đấu nổi bật đã được cấp ủy chi bộ đề nghị Đảng ủy xã cho được làm thủ tục kết nạp Đảng. Tuy nhiên, 2 hồ sơ không đáp ứng được yêu cầu đề ra. "Lịch sử chính trị không đảm bảo, nhận thức còn hạn chế của một bộ phận quần chúng cũng là nguyên nhân khiến Đảng bộ xã Lâm Sơn gặp khó khăn trong phát triển Đảng”- đồng chí Nguyễn Thế Hùng khẳng định.

Đảng bộ xã Lâm Sơn có 13 chi bộ, trong đó có 8 chi bộ nông thôn với tổng số 333 đảng viên. Theo thống kê, tỷ lệ đảng viên trẻ của toàn Đảng bộ hiện chỉ chiếm 30%, từ thực tế này, công tác phát triển Đảng càng được Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở. Cụ thể hóa chủ trương, cuối năm 2018, BCH Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác tập hợp đoàn viên, hội viên vào các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn. Theo đó, Nghị quyết yêu cầu MTTQ và các đoàn thể của xã thực hiện quyết liệt việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, tăng cường tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên, hội viên… qua đó thu hút nhân dân tham gia vào các đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng thời, thông qua các hoạt động tạo môi trường để đoàn viên, hội viên rèn luyện, thử thách, phát huy năng lực, sở trường, tạo nguồn quần chúng ưu tú cho Đảng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã yêu cầu MTTQ và các đoàn thể đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, hội viên, xây dựng đội ngũ này có bản lĩnh chính trị vững vàng và mục tiêu phấn đấu đúng đắn trong quá trình rèn luyện trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân trên địa bàn, nhất là đoàn viên thanh niên đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế nâng cao thu nhập nhằm hạn chế tình trạng người trong độ tuổi lao động phải đi làm ăn xa.

Năm 2019, việc giao chi tiêu phát triển Đảng đến từng chi bộ được Đảng ủy xã Lâm Sơn thực hiện chặt chẽ và bài bản, coi đây là thành tố quan trọng trong đánh giá chất lượng công tác xây dựng Đảng ở cơ sở. Đồng thời giao đảng ủy viên phụ trách thực hiện việc phối hợp chặt chẽ với chi bộ trong lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức các hoạt động, chung tay cùng cấp ủy cơ sở phát hiện, bồi dưỡng nguồn đối tượng quần chúng ưu tú cho Đảng. Với những nỗ lực đó, kỳ vọng công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ xã Lâm Sơn có nhiều khởi sắc trong năm nay và những năm tiếp theo.

 

Bích Ngọc (Sinh viên thực tập)

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục