(HBĐT) -Ngày 14/6, tại thành phố Thái Nguyên (Thái Nguyên) đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXI, năm 2019 do Báo Thái Nguyên đăng cai, tổ chức với chủ đề: "Báo Đảng địa phương tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay". Tham dự có gần 250 đại biểu đến từ 37 cơ quan báo chí, thông tấn T.Ư và địa phương.


Quang cảnh Hội thảo.

 Đây là diễn đàn để các nhà báo cùng thảo luận và đưa ra giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần đẩy lùi và ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Tại hội thảo, đã có hơn 20 ý kiến tham luận, chia sẻ kinh nghiệm của các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương để nâng cao chất lượng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay. Với tham luận "Tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số", Báo Hòa Bình đã chia sẻ với các báo bạn một số kinh nghiệm hay trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng giai đoạn hiện nay như: Xây dựng, kiện toàn đội ngũ phóng viên viết về xây dựng Đảng; thực hiện luân chuyển, điều động cán bộ, phóng viên; tích cực cử phóng viên tuyên truyền về lĩnh vực này tham gia tập huấn nghiệp vụ về các nội dung liên quan cho T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; dự kiến xây dựng nhóm tương tác trên mạng xã hội và mở rộng đến một số cộng tác viên uy tín trong tuyên truyền về xây dựng Đảng để tăng cường đối thoại hai chiều, thông tin mang tính mở và khắc phục tình trạng thiếu thông tin...      


Ban tổ chức trao giải thưởng cho 17 tác phẩm xuất sắc viết về chủ đề Nông nghiệp Công nghệ cao .

Nhân dịp này, 17 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về chủ đề "Báo Đảng địa phương với nhiệm vụ tuyên truyền việc đưa ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp” được phát động tại Hội thảo Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XX, năm 2018 tổ chức tại tỉnh Sơn La đã được khen thưởng. Đơn vị chủ nhà Báo Thái Nguyên đã trao cờ luân lưu Hội thảo Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXII cho Báo Phú Thọ diễn ra vào năm 2020.



Báo Thái Nguyên trao cờ luân lưu đăng cai Hội thảo Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXII cho Báo Phú Thọ.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Đại đội 915; dự lễ khởi công nhà và trao 50 triệu đồng hỗ trợ hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phục Linh, huyện Đại Từ và thăm quan thực tế tại Công ty TNHH Khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo và Nhà máy Sam Sung.



                                                                                                       Bùi Minh 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục