(HBĐT) - Những năm qua, xã Mông Hóa được Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Kỳ Sơn đánh giá là cơ sở triển khai nghiêm túc, duy trì có nền nếp công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) của Đảng. Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên, phục vụ phát triển KT-XH của địa phương.


Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Mông Hóa (Kỳ Sơn) triển khai chương trình, kế hoạch KT, GS năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phục, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Mông Hóa cho biết: Đảng bộ xã có 11 chi bộ, trong đó có 8 chi bộ nông thôn, 2 chi bộ trường học và 1 chi bộ trạm y tế với 390 đảng viên tham gia sinh hoạt. UBKT Đảng ủy đã chủ động tham mưu cho BTV Đảng ủy xã xây dựng chương trình KT, GS của Đảng ủy, UBKT cho cả nhiệm kỳ và hàng năm sát với tình hình thực tế của Đảng bộ, địa phương; tham mưu thực hiện nhiệm vụ KT, GS theo đúng Điều lệ Đảng. BTV Đảng ủy xây dựng và ban hành các kế hoạch, quyết định KT, GS đối với các chi bộ và cấp ủy viên cùng cấp bảo đảm theo chương trình đề ra, tích cực phối hợp KT, GS đối với các chi bộ và đảng viên trong thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nghị quyết của cấp ủy cấp trên. Chất lượng các cuộc KT, GS được nâng lên. Phương pháp, quy trình các cuộc KT, GS bảo đảm đúng trình tự, thủ tục, góp phần xây dựng, củng cố chi bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát triển KT-XH địa phương. 

6 tháng đầu năm nay, Đảng ủy xã đã kiểm tra 2 chi bộ. Trong đó, kiểm tra việc thực hiện sinh hoạt chi bộ theo quy định Điều lệ Đảng đối với Chi bộ xóm Dụ Đồi; kiểm tra việc thực hiện quy chế làm việc của chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 và nghị quyết phân công nhiệm vụ đảng viên năm 2019 đối với Chi bộ xóm Dụ Phượng. Nhìn chung, các chi bộ đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Qua kiểm tra giúp cho BTV Đảng ủy đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết của Đảng ủy xã; giúp Đảng ủy có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo tốt các nhiệm vụ chính trị. UBKT Đảng ủy cũng giám sát 1 chi bộ về thực hiện Chỉ thị số 05-T/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2019 là "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giám sát chuyên đề 1 đảng viên trong thực hiện quy chế làm việc và phân công thực hiện nhiệm vụ của chi bộ. 

Bên cạnh đó, UBKT Đảng ủy xã đã thực hiện kiểm tra thực hiện nghị quyết của Đảng và nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019 đối với Chi bộ xóm Suối Ngành; kiểm tra thực hiện nhiệm vụ KT, GS và thi hành kỷ luật Đảng và công tác tài chính Đảng đối với Chi bộ xóm Nai Bẵn. UBKT Đảng ủy chủ động phối hợp với các ban, ngành, cơ quan liên quan nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, thường xuyên trao đổi thông tin về tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên; KT, GS và thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng và đảng viên… Qua kiểm tra, các chi bộ đều thực hiện tốt quy định của Điều lệ Đảng, không có tổ chức Đảng vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật.

Nhờ duy trì nền nếp công tác KT, GS của Đảng, nhiều năm nay, Đảng bộ xã Mông Hóa đã khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Xã Mông Hóa tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Cơ sở vật chất của xã ngày càng cải thiện, hệ thống trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, giao thông, thủy lợi được đầu tư ngày càng phục vụ tốt hơn đời sống của người dân. Thu nhập bình quân đầu người của xã hiện đạt 45,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,05%.


            P.V

Các tin khác


Quản lý, sử dụng hiệu quả gói hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh thất thoát, lãng phí

Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Nghiên cứu, rà soát các quy định bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ

Thảo luận tổ chiều 24/5 về dự thảo Luật Cảnh vệ, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình Đặng Bích Ngọc cơ bản đồng tình với nội dung của 2 dự thảo luật. Tuy nhiên, đại biểu đề nghị: Ban soạn thảo và các cơ quan có liên quan tiếp tục nghiên cứu, rà soát các quy định trong dự thảo Luật bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục