(HBĐT) - Ngày 16/10, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức Hội nghị phối hợp công tác chuẩn bị nội dung tham dự kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo UB MTTQ,các sở, ngành của tỉnh.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tóm tắt một số nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 8, khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 21/10/2019 và bế mạc vào ngày 21/11/2019. Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến thông qua 10 dự án Luật và cho ý kiến 8 dự án Luật khác. Quốc hội cũng sẽ xem xét, quyết định các vấn đề về KT-XH quan trọng của đất nước; xem xét Đề án tổng thể đầu tư phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện ĐBKK; xem xét các báo cáo về công tác tư pháp; PCTP vi phạm pháp luật; công tác thi hành án và PCTN...

Tại hội nghị, đại diện UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã đề xuất, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành một số vấn đề liên quan đến tình hình KT-XH trên địa bàn tỉnh như: việc rà soát, xây dựng và thực hiện văn bản pháp luật, xem xét sửa đổi Luật Đất đai phù hợp với tình hình thực tế. Vì hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn khoảng 1.200 hộ công nhân trước đây thuộc Nông trường Sông Bôi, Nông trường Thanh Hà sinh sống từ trước năm 1980 đến nay vẫn chưa được cấp Giấy CNQSDĐ; đề nghị Chính phủ tiếp tục có cơ chế hỗ trợ, phát triển KT-XH cho các xã vùng lòng hồ sông Đà; tăng cường phân cấp, phân quyền quản lý Nhà nước đối với Công ty Thủy điện Hòa Bình. Do hiện nay, việc hạch toán phụ thuộc, thuế thu nhập không phát sinh trên địa bàn, giá bán điện do Tập đoàn Điện lực công bố thấp hơn nhiều so với giá bán điện thực tế làm giảm nguồn thu ngân sách địa phương. Do vậy, đề nghị Quốc hội, Chính phủ có cơ chế cho Công ty Thủy điện Hòa Bình thực hiện việc kê khai thuế đầy đủ tại Hòa Bình; đề nghị Quốc hội, Chính phủ có các cơ chế, chính sách phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn đối với các dự án PPP (đối tác công tư); các vấn đề liên quan đến đầu tư công; vấn đề xử lý hình sự đối với các đối tượng ma túy còn nhiều bất cập do hiện nay xuất hiện nhiều loại ma túy tổng hợp mới chưa có trong danh mục xử lý hình sự; đề nghị UB TVQH sớm phê duyệt đề án sáp nhập huyện, xã để tỉnh Hòa Bình triển khai thực hiện; đề nghị Chính phủ cấp kinh phí để đầu tư xây dựng phòng hỏi cung có ghi âm, ghi hình đảm bảo quy định theo Quyết định số 1172/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện việc ghi âm, ghi hình việc hỏi cung bị can theo Quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của UBND tỉnh và các sở, ngành. Đồng chí nhấn mạnh, đây là những đề xuất hợp lý, phản ánh đúng tình hình trên địa bàn và được nhiều cử tri quan tâm. Các kiến nghị này, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và xem xét đưa ra diễn đàn của Quốc hội để Chính phủ, các bộ, ngành xem xét, giải quyết phù hợp với nguyện vọng của đông đảo cử tri trong tỉnh.

M.H

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục