(HBĐT) - Gần 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thành quả lớn nhất Đảng bộ xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) đạt được là sự đoàn kết, nhất trí trong toàn Đảng bộ và lan tỏa sâu rộng đến từng hộ dân, cá nhân. "Có được thành quả đó là nhờ Đảng bộ đã xác định trúng các nội dung đột phá trong HT< Bác” - đồng chí Bùi Văn Hảo, Bí thư Đảng ủy xã khẳng định.


Xóm Nam Hòa 2, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) vận động nguồn lực từ nhân dân xây dựng cổng chào trị giá trên 30 triệu đồng.

Trở lại năm 2016 - năm đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 05, cũng là năm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuất Hóa quyết tâm tạo bứt phá để về đích chương trình xây dựng NTM. Khi đó, HT< Bác được gắn cụ thể với công tác xây dựng NTM, tập trung vào các nội dung chưa đạt như phát triển kinh tế nông nghiệp, cải tạo vườn tạp, vệ sinh môi trường, chỉnh trang diện mạo nông thôn… Phát huy vai trò gương mẫu, đội ngũ cán bộ, đảng viên đã thực hiện "nói đi đôi với làm”. Ông Bạch Ngọc Dũng (xóm Xưa Thương) đã vận động gia đình phá tường rào xây dựng kiên cố và hiến đất với tổng trị giá cả trăm triệu đồng để xã làm đường giao thông nông thôn. Ông Bùi Văn Dùng (xóm Chuông), ông Đinh Văn Bảy (xóm Ngã Ba), ông Quách Phú (xóm Vỏ), ông Bùi Văn Hon (xóm Vốc)… mạnh dạn cải tạo vườn tạp. Nhân dân xóm Nam Hòa 2, xóm Bầu đóng góp nguồn lực để xây dựng cổng chào khang trang. Cùng với đó, tất cả 13 xóm trong toàn xã chung sức chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, tích cực làm vệ sinh môi trường… Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và sự sâu sát của chính quyền địa phương, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã đã thống nhất về ý chí để cùng chung sức hành động, tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong xây dựng NTM năm 2016. Kết quả đến cuối năm, xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được công nhận đạt chuẩn NTM.

Trên chặng đường tiếp theo, Đảng bộ xã tiếp tục xác định nội dung đột phá trong từng năm để thực hiện hiệu quả HT< Bác. Xuyên suốt 4 năm qua, Đảng bộ đã đưa việc HT< Bác vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các chi bộ trực thuộc đưa nội dung HT< Bác vào sinh hoạt định kỳ, thường xuyên đôn đốc cán bộ, đảng viên thực hiện cam kết về HT< Bác, lấy kết quả HT< Bác là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, xét thi đua hàng năm đối với cán bộ, công chức cũng như đối với các cơ quan, đơn vị.

Trong các nội dung đột phá thực hiện HT< Bác, Đảng ủy xã nghiêm túc chỉ đạo việc tăng cường vai trò nêu gương, kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, đảng viên; tiếp tục hoàn thiện, thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức công vụ phù hợp với từng đối tượng, công việc và thực tiễn công tác, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá hiệu quả công việc.

Đồng chí Bùi Văn Hảo, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Sau khi xác định nội dung đột phá, Đảng ủy đã quán triệt đến 100% chi bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện cho cả nhiệm kỳ và trong từng năm. Nội dung đột phá tập trung vào việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường vai trò nêu gương, kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Đây là nội dung vừa thiết thực vừa có sự lan tỏa, tạo thành phong trào rộng khắp trong toàn Đảng bộ và các lĩnh vực công tác. Quá trình thực hiện đã làm chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, đưa việc HT< Bác thực sự đi sâu vào cuộc sống. Đây chính là thành quả lớn nhất Đảng bộ xã đạt được sau 4 năm HT< Bác, xứng đáng là 1 trong 4 Đảng bộ tiêu biểu nhất trong toàn huyện về thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05, 1 trong 9 tổ chức cơ sở Đảng được Huyện ủy Lạc Sơn ghi nhận đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2019.

Thu Trang

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục