Thủ tướng Việt Nam gửi thư cho lãnh đạo ASEAN và New Zealand đề nghị hoãn hội nghị cấp cao ASEAN đến cuối tháng 6 do Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay gửi thư cho lãnh đạo các nước ASEAN và New Zealand đề nghị lùi thời điểm tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, Hội nghị Lãnh đạo ASEAN - New Zealand và các hội nghị liên quan từ 8-9/4 tại Đà Nẵng tới cuối tháng 6, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Trong thư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam đã tích cực chuẩn bị mọi mặt và cơ bản hoàn tất công tác tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, song việc điều chỉnh thời gian họp là cần thiết trong bối cảnh Covid-19 ngày càng lan rộng trong khu vực và thế giới.

Thủ tướng cũng cảm ơn các nước thời gian qua đã ủng hộ, chung tay cùng Việt Nam thúc đẩy xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng; khẳng định với quyết tâm và nỗ lực chung, tinh thần đoàn kết và tương thân, tương ái, Cộng đồng ASEAN có thể vững vàng trước mọi thử thách, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân và phát triển thịnh vượng của các quốc gia thành viên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Bangkok, Thái Lan tháng 6/2019. Ảnh: TTXVN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Bangkok, Thái Lan tháng 6/2019. Ảnh: TTXVN.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng chiều nay gặp đại sứ các nước ASEAN và New Zealand để trao thư của Thủ tướng gửi lãnh đạo các nước này. Thứ trưởng khẳng định dù đang trải qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, ASEAN cần tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực duy trì đà hợp tác và liên kết, thúc đẩy tinh thần cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng trước các thách thức đặt ra.

Thứ trưởng mong các nước ASEAN tiếp tục phối hợp chặt chẽ để giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN cũng như đối với tình hình kinh tế - xã hội của các quốc gia thành viên. Thứ trưởng đã chia sẻ về một số biện pháp sẽ được Việt Nam, trong vai trò Chủ tịch ASEAN, chủ động thúc đẩy trong thời gian tới để đảm bảo duy trì các kế hoạch công tác của ASEAN cũng như đẩy mạnh hợp tác ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh.

Đại sứ các nước ASEAN đánh giá cao công tác chuẩn bị và ứng phó hiệu quả của Việt Nam, chia sẻ quyết định của nước Chủ tịch ASEAN 2020 và khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng Việt Nam trong thời gian tới để chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36.

Covid-119 đã xuất hiện tại 176 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 227.000 người nhiễm, hơn 9.300 người tử vong và gần 86.000 người bình phục. Tại khu vực Đông Nam Á, Malaysia xuất hiện số ca nhiễm cao nhất với 900 trường hợp, trong khi Indonesia ghi nhận số ca tử vong cao nhất với 25 trường hợp.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục