(HBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy về việc hoãn tổ chức đại hội (ĐH) Đảng bộ cấp cơ sở, từ ngày 27/3 đến nay, Đảng bộ các cấp đã nghiêm túc chấp hành. Theo ghi nhận từ các huyện, thành phố: hoãn tổ chức không có nghĩa các Đảng bộ cơ sở chủ quan, lơ là công tác chuẩn bị ĐH. Các cấp ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo rà soát kỹ những nội dung cần hoàn thành, đảm bảo sẵn sàng tổ chức ĐH khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và có chỉ đạo mới của BTV Tỉnh ủy.


Trong 2 ngày 24-25/3, Đảng bộ xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn) đã tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của huyện bảo bảo kế hoạch đề ra. 

Đồng chí Bùi Văn Ngợi, Bí thư Đảng ủy xã Tây Phong (Cao Phong) cho biết: Nếu theo đúng tiến độ, ĐH Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được tổ chức trong 2 ngày 30 - 31/3. Vinh dự được chọn làm điểm tổ chức ĐH Đảng bộ cấp cơ sở của huyện, xã đã tập trung cao cho công tác chuẩn bị ĐH, các khâu đều được thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra. Đến trước ngày 26/3, mọi điều kiện đã được hoàn tất để sẵn sàng tổ chức. Tuy nhiên, vào ngày 27/3, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, sau đó là BTV Huyện ủy, quyết định hoãn ĐH đã được thông báo đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đại biểu.

"Mặc dù hoãn tổ chức nhưng công tác chuẩn bị vẫn phải sẵn sàng, Đảng ủy đã quán triệt đến các tiểu ban về việc rà soát lại nội dung công việc, bảo quản tốt các điều kiện khánh tiết, cờ, băng rôn, khẩu hiệu, tài liệu… Trước khi tổ chức ĐH sẽ rà soát lại để kịp thời điều chỉnh, đảm bảo mọi công việc vận hành trơn tru khi ĐH diễn ra, không để thời gian hoãn ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả tổ chức” - đồng chí Bùi Văn Ngợi chia sẻ.

Tại huyện Lạc Sơn, trừ 2 chi, Đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong ĐH điểm, tiến độ tổ chức ĐH của 48 chi, Đảng bộ còn lại đành chậm hơn so với kế hoạch đề ra. Theo đồng chí Lê Minh Tiến, Chánh Văn phòng Huyện ủy, ngay sau khi tổ chức xong 2 ĐH điểm, BTV Huyện ủy đã rút kinh nghiệm, ra kết luận chỉ đạo để 48 chi, Đảng bộ cơ sở còn lại có căn cứ tổ chức tốt ĐH. Dự kiến từ ngày 1 – 10/4, BTV Huyện ủy duyệt xong văn kiện, nhân sự cho các chi, Đảng bộ cơ sở. Sau đó, các chi, Đảng bộ đồng loạt tổ chức ĐH theo lịch đăng ký. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Ban Bí thư, BTV Tỉnh ủy, huyện Lạc Sơn đã hoãn thực hiện cả kế hoạch duyệt văn kiện, nhân sự, cũng như kế hoạch tổ chức ĐH cấp cơ sở. Trong thời gian hoãn ĐH, công tác chuẩn bị vẫn được đôn đốc, bám sát tinh thần: công tác chuẩn bị ĐH vẫn phải tích cực với trách nhiệm cao, có thêm thời gian thì hiệu quả chuẩn bị phải tốt hơn, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Đảng bộ tỉnh hiện có 13 Đảng bộ trực thuộc với 326 Đảng bộ cơ sở, 254 chi bộ cơ sở. Theo Kế hoạch số 233 về tổ chức ĐH Đảng bộ các cấp trong tỉnh, thời gian tiến hành ĐH Đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 4, hoàn thành trước ngày 30/6. Để rút kinh nghiệm, 13 Đảng bộ trực thuộc đã lựa chọn 22 đơn vị tổ chức ĐH điểm, dự kiến hoàn thành trong tháng 3. Tuy nhiên, từ cuối tháng 3, thực hiện các chỉ đạo của cấp trên về việc hoãn tổ chức ĐH Đảng bộ cấp cơ sở để tập trung vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đảng bộ các cấp trong tỉnh đã nghiêm túc chấp hành, không có ĐH nào được tổ chức, kể cả ĐH điểm.

Trao đổi về diễn biến này, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết: Đảng bộ các cấp trong tỉnh đã nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Ban Bí thư, BTV Tỉnh ủy về việc hoãn tổ chức ĐH Đảng để tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ghi nhận từ ngày 27/3 đến nay, toàn tỉnh không có ĐH Đảng được tổ chức. Như vậy, tính đến hết tháng 3, đã có 98% chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở hoàn thành tổ chức ĐH, 17/22 Đảng bộ tổ chức xong ĐH điểm và cơ bản hoàn thành chỉ đạo ĐH Đảng cấp cơ sở. Còn lại 5 Đảng bộ cấp cơ sở chưa tổ chức được ĐH điểm trong tháng 3 như kế hoạch đề ra, chậm hơn so với dự kiến.

Về tiến độ tổ chức ĐH Đảng bộ cấp cơ sở nói chung, theo đồng chí Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Vì không thể tổ chức ngay trong tháng 4 nên thời gian bắt đầu có chậm hơn so với kế hoạch. Nhưng tới đây, khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, công tác tổ chức ĐH sẽ được triển khai với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị. Vì thế, ĐH Đảng bộ cơ sở vẫn có thể thực hiện được trong khung Kế hoạch số 233 đã đề ra - tức là phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6 - để từ đó, không ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch tổ chức ĐH Đảng bộ cấp huyện, thành phố.

Thu Trang


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục