(HBĐT) - Nhiều năm nay, Đảng bộ huyện Tân Lạc đã chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện sáng tạo và phù hợp, đưa nhanh các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo hiệu quả tích cực trong phát triển KT-XH, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống Nhân dân.


Bản Ngòi, xã Suối Hoa (Tân Lạc) bảo tồn nghề nuôi ong lấy mật để phát triển du lịch cộng đồng.

Bám sát các chủ trương của T.Ư, tỉnh, nhiều năm nay, Đảng bộ huyện lựa chọn những nội dung lớn, có tính bao quát, toàn diện trên các lĩnh vực để ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Phương thức lãnh đạo, phong cách làm việc của Huyện ủy, BTV Huyện ủy đổi mới, bảo đảm phát huy được nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình, tự phê bình, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Đối với những vấn đề quan trọng, nhạy cảm đều coi trọng nghiên cứu thực tiễn, tranh thủ ý kiến chỉ đạo của cấp trên, lắng nghe các địa phương, cơ quan, đơn vị, cơ quan tham mưu, giúp việc để kiên định, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện.

BTV Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy tăng cường bám sát cơ sở kiểm tra, khảo sát, làm việc với BCH Đảng bộ trực thuộc và các cơ quan, đơn vị theo hướng hiệu quả, không phô trương, hình thức. Sau làm việc đều có kết luận và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận. Các đồng chí BCH, BTV, Thường trực Huyện ủy đều được phân công các lĩnh vực, địa bàn để lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nghị quyết của Đảng bộ các cấp.

Đồng chí Bùi Văn Nhỏ, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trên cơ sở quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy đã xây dựng các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với thực tế để tổ chức thực hiện, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ KT-XH trên địa bàn. 5 năm qua, Huyện ủy đã xây dựng, ban hành 28 kế hoạch, 7 chương trình hành động để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ. Đến nay, các nghị quyết đem lại hiệu quả cao, như: Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 13/6/2014 của BTV Tỉnh ủy về phát triển một số sản phẩm lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2014 - 2020; Nghị quyết số 04-/NQ/TU, ngày 26/4/2016 về cải tạo vườn tạp trên địa bàn giai đoạn 2016 - 2020… Thực hiện nghị quyết về phát triển nông nghiệp, cải tạo vườn tạp, phát triển vùng bưởi hàng hóa, huyện đã chuyển đổi trên 2.500 ha diện tích kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao hơn. Phát triển được khoảng 1.100 ha bưởi đỏ, bưởi da xanh tại các xã có điều kiện, với thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha. Huyện cũng đã quy hoạch và phát triển các loại cây trồng: vùng bưởi đỏ áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, vùng su su, tỏi tía ở các xã vùng cao, vùng sản xuất rau an toàn; bước đầu hình thành các mô hình liên kết. Toàn huyện có 300 ha cây trồng được chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, 3 sản phẩm được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tập thể.

Cùng với việc phát triển sản xuất, huyện tập trung chỉ đạo xây dựng NTM, đến nay có 40% xã đạt chuẩn, 7 xóm đạt khu dân cư kiểu mẫu, bình quân đạt 14 tiêu chí/xã. Đối với lĩnh vực du lịch, dịch vụ, Huyện ủy chỉ đạo thực hiện các giải pháp quy quy hoạch, thu hút đầu tư, giữ gìn bản sắc văn hóa, khai thác tiềm năng, lợi thế riêng, bước đầu hình thành các điểm quy hoạch du lịch như: làng Mường xóm Lũy Ải - xã Phong Phú; phát triển du lịch cộng đồng xóm Ngòi - xã Suối Hoa, xóm Chiến - xã Vân Sơn, xóm Bưởi Cạn - xã Phú Cường; khu du lịch sinh thái bảo tồn thiên nhiên Lũng Mây, xã Quyết Chiến; khu nghỉ dưỡng, sinh thái tại vùng lõi quy hoạch khu du lịch hồ Hòa Bình trên địa bàn xã Suối Hoa… Đến nay, trên địa bàn huyện có 10 dự án đang trong quá trình khảo sát, nghiên cứu đầu tư phát triển du lịch; 4 điểm du lịch cộng đồng đi vào khai thác… Huyện đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, các tiềm năng, lợi thế đang được khai thác hiệu quả, thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng, hộ nghèo giảm còn 10,45%, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng cải thiện. Đảng bộ huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, phấn đấu kinh tế của huyện đạt mức trung bình vào năm 2025.


Lê Chung


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục