(HBĐT) - Thực hiện Đề án bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý Nhà nước cho cán bộ, công chức (CB, CC) trẻ ở xã giai đoạn 2014 - 2020, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho CB, CC trẻ ở xã thuộc vùng có điều kiện KT - XH đặc biệt khó khăn (ĐBKK) tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC cơ sở.



Cán bộ xã Tú Lý (Đà Bắc) ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ngày 22/4/2014, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 567/QĐ-TTg phê duyệt Đề án bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý Nhà nước (QLNN) cho CB, CC trẻ ở xã giai đoạn 2014 - 2020 (Đề án 567) nhằm nâng cao năng lực cho CB, CC trẻ ở xã thuộc vùng có điều kiện KT-XH ĐBKK, vùng dân tộc và miền núi, vùng bãi ngang ven biển và hải đảo, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC cơ sở, thực hiện xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Trong công tác đào tạo, cán bộ, học viên được đào tạo những nội dung cơ bản về hệ thống chính trị Nhà nước, hành chính Nhà nước và quản lý Nhà nước; một số kỹ năng cơ bản như: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch; soạn thảo văn bản hành chính; công tác dân vận, tôn giáo, dân tộc, quốc phòng – an ninh dành cho CB, CC trẻ ở xã và xây dựng nông thôn mới. Thông qua lớp học, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận và kinh nghiệm thực tiễn cần thiết; các phương pháp tiếp cận nhằm nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn, kỹ năng tham mưu, quản lý cho CB, CC trẻ ở các xã có điều kiện khó khăn. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC cơ sở, thực hiện xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Từ đó, các học viên đã chủ động học tập, nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia các tình huống thực tế, trao đổi, thảo luận, phát huy tính sáng tạo trong học tập và hình thành kỹ năng phát triển năng lực vận dụng các kiến thức khi công tác tại UBND các xã. Sau khi được đào tạo, CB, CC trẻ ở xã được nâng cao kỹ năng, năng lực tham mưu, đề xuất khi giải quyết các nhiệm vụ ở xã, có thái độ chủ động, tích cực, trách nhiệm hơn trong công việc, phục vụ Nhân dân.

Đồng chí Lê Cảnh Hiếu, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Lương Sơn cho biết: Công tác đào tạo, bồi dưỡng CB, CC trẻ cấp xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Chất lượng tổ chức lớp bồi dưỡng đạt hiệu quả cao; việc cử đi đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo đúng đối tượng, số lượng; từng bước góp phần nâng cao chất lượng CB, CC trẻ cấp xã. Sau 6 năm triển khai Đề án, đội ngũ CB, CC trẻ tham gia Đề án 567 đều có bản lĩnh chính trị vững vàng; luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan. Các cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn, năng động, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, làm việc tích cực, hiệu quả; nêu cao tính tiên phong, hăng hái của tuổi trẻ, sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó khăn, phối hợp và giúp đỡ đồng nghiệp trong xử lý công việc. Hàng năm, các CB, CC trẻ tham gia Đề án 567 đều được đánh giá có phẩm chất đạo đức tốt. Nhiều đồng chí được rèn luyện qua thực tiễn, sâu sát cơ sở, có tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việt Lâm

Các tin khác


Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Quản lý, sử dụng hiệu quả gói hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh thất thoát, lãng phí

Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục