(HBĐT) - Công tác phát triển đảng được Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Do đó, những năm qua, Huyện uỷ đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc quan tâm làm tốt công tác phát triển đảng viên đạt được nhiều kết quả đáng kể.

 


Thường trực Đảng uỷ xã Phú Nghĩa (Lạc Thuỷ) rà soát danh sách quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp Đảng, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển Đảng năm 2021.

Đảng bộ huyện hiện có 36 chi, Đảng bộ trực thuộc với hơn 5.300 đảng viên. Từ đầu năm đến nay đã kết nạp được 44 đảng viên mới, tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là con số ấn tượng cho thấy hiệu quả từ những giải pháp thực hiện phát triển Đảng ở Đảng bộ huyện thời gian qua. Theo chỉ tiêu đề ra, hàng năm, Đảng bộ huyện phấn đấu kết nạp được từ 80 đảng viên mới trở lên, đến nay đã đạt 55% kế hoạch, dự kiến từ nay đến hết năm sẽ hoàn thành hoặc có thể vượt chỉ tiêu về phát triển Đảng năm 2021.

6 tháng đầu năm, Đảng bộ xã Phú Nghĩa là đơn vị kết nạp được nhiều đảng viên mới nhất với 9 đồng chí. Ở các xã vùng khó khăn như: Hưng Thi, An Bình, Thống Nhất, mỗi Đảng bộ phấn đấu kết nạp được 5 đảng viên mới. Đồng chí Giang Đức Minh, Bí thư Đảng uỷ xã Phú Nghĩa cho biết: "Đối với từng nhóm quần chúng ở cơ sở, việc đánh giá, lựa chọn quần chúng để xét kết nạp Đảng dựa vào các tiêu chí khác nhau. Các chi bộ trực thuộc cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giúp quần chúng có tư tưởng chính trị, nhận thức đúng đắn đối với vai trò của tổ chức Đảng và xác định mục tiêu phấn đấu cụ thể, rõ ràng”.

Trên thực tế, Đảng bộ huyện có nhiều thuận lợi trong công tác phát triển Đảng những năm qua. Cụ thể là có được sự lãnh đạo sâu sát của BTV Huyện uỷ, nhận thức đúng đắn của người đứng đầu cấp uỷ các cấp đối với vai trò quan trọng của công tác phát triển Đảng. Nguồn phát triển Đảng tại địa phương hiện nay cơ bản đáp ứng đủ chỉ tiêu phát triển Đảng hàng năm với chất lượng đảng viên được nâng lên. Cấp uỷ các cấp từ huyện đến cơ sở quán triệt, triển khai thực hiện tốt việc rà soát đối tượng kết nạp Đảng, quán triệt và thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 21/1/2019 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, thực hiện nghiêm túc quy định, hướng dẫn, nghị quyết của T.Ư và của tỉnh về công tác xây dựng Đảng. 
Tuy nhiên, Đảng bộ huyện cũng gặp phải một số khó khăn nhất định trong công tác phát triển Đảng, nhất là nguồn đảng viên trẻ còn hạn chế do thanh niên chủ yếu đi làm xa. Một số ít cấp uỷ, người đứng đầu cấp uỷ ở một số chi, Đảng bộ chưa thực sự quan tâm đúng mức đến việc phát triển Đảng ở địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, việc kết nạp Đảng cho đối tượng là nông dân ở vùng nông thôn hay người lao động vẫn còn những trở ngại.

Để làm tốt hơn công tác phát triển Đảng trong thời gian tới, Đảng bộ huyện xác định những giải pháp cụ thể nhằm duy trì, nâng cao số lượng, chất lượng đảng viên. Đồng chí Phạm Thanh Long, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ cho biết: "Trước hết, cần làm tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng nâng cao nhận thức của quần chúng về vai trò của tổ chức Đảng, từ đó xác định mục tiêu phấn đấu rõ ràng và kế hoạch cụ thể, chú trọng vào thế hệ trẻ. Các hội, đoàn thể cần tích cực hơn nữa trong việc phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ, hội viên, đoàn viên để tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp họ phấn đấu vào Đảng. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, rà soát, sàng lọc, đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không còn đủ tư cách. Tích cực vận động nông dân, người lao động tham gia vào tổ chức Đảng để có môi trường phấn đấu, rèn luyện bản thân, tuy nhiên, phải chú trọng vào những đối tượng có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín trong cộng đồng”.

Thanh Sơn


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục