(HBĐT) - Đảng bộ xã Thịnh Minh có 20 chi bộ với trên 400 đảng viên. Sau khi sáp nhập, kiện toàn đơn vị hành chính cấp xã, Thịnh Minh có địa bàn khá rộng, dân cư đông.


Người dân xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) tìm hiểu thông tin, kiến thức trên Báo Hòa Bình. 

Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng luôn được xã Thịnh Minh đặc biệt quan tâm. Hiện nay, 100% chi bộ, trong đó có 14 chi bộ khu dân cư có báo, tạp chí của Đảng; 14 người có uy tín trên địa bàn xã được cấp phát đầy đủ báo, tạp chí của Đảng. Thông qua kênh thông tin chính thống này đã kịp thời tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó giúp nâng cao dân trí, làm phong phú đời sống tinh thần, hiểu biết về kiến thức, pháp luật, đời sống cho người dân. 

TP Hòa Bình là nơi có trình độ dân trí tương đối cao, công tác mua và đọc báo Đảng luôn được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện nhằm nâng cao sự hiểu biết cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: Thành phố xác định báo, tạp chí của Đảng là kênh thông tin quan trọng, chính thống trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Do đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tăng cường tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với việc đọc báo và làm theo báo Đảng. Thời gian qua, việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng tại các chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào nền nếp. Hiện nay, 100% chi, đảng bộ đều có báo Đảng. Từ tháng 1/2020 (huyện Kỳ Sơn cũ sáp nhập về TP Hòa Bình) đến tháng 6/2022, tổng kinh phí chi cho việc mua báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn thành phố hơn 3,7 tỷ đồng.

Thành ủy Hòa Bình đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy phối hợp với Bưu điện tỉnh đặt mua báo, tạp chí của Đảng cho tất cả các chi, đảng bộ trực thuộc. Đảm bảo mỗi Đảng ủy, HĐND, UBND các phường, xã, chi đoàn thanh niên cơ sở; các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở mỗi ngày một số Báo Nhân Dân, Báo Hòa Bình, mỗi Đảng bộ một tháng một cuốn Tạp chí Cộng sản. Công tác quản lý, sử dụng các ấn phẩm báo, tạp chí của Đảng được các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị bảo quản đúng quy định, sử dụng đúng mục đích, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên và người dân đọc, nghiên cứu, học tập. Nhiều chi bộ, đảng bộ đã sử dụng, khai thác các nội dung trên các báo và tạp chí của Đảng làm tư liệu phục vụ sinh hoạt chi bộ. Qua nghiên cứu, học tập báo Đảng đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, điển hình tiên tiến được cán bộ, đảng viên và Nhân dân áp dụng vào học tập, công tác, sản xuất, kinh doanh. Một số đảng viên tích cực tham gia viết tin, bài phản ánh tâm tư, nguyện vọng trong cuộc sống, đóng góp nhiều ý kiến nhằm thúc đẩy sự nghiệp phát triển của thành phố, của đất nước, cũng như góp phần nâng cao chất lượng nội dung các ấn phẩm báo chí của Đảng ngày càng phong phú, hoàn thiện hơn.

Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy một số chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị còn xem nhẹ công tác đọc báo, tạp chí của Đảng. Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đọc báo, tạp chí của Đảng có lúc chưa thường xuyên. Việc phát huy hiệu quả của báo chí đối với người đọc trong học tập và làm theo các điển hình tiên tiến, kinh nghiệm hay trên báo chưa được nhân rộng. Việc quản lý, lưu trữ và đọc báo, tạp chí của Đảng ở một số chi, đảng bộ còn hạn chế; một bộ phận đảng viên ít quan tâm đến việc đọc báo, tạp chí của Đảng.

Trước thực tế đó, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chia sẻ: Thành ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Đồng thời, quy định đọc báo, tạp chí của Đảng là nội dung quan trọng trong sinh hoạt của tổ chức Đảng, đoàn thể, nội dung nghiên cứu, học tập của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân tích cực viết bài, đưa tin các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, gửi tin, bài cho báo, tạp chí của Đảng. Làm tốt công tác quản lý, lưu trữ báo Đảng trở thành tư liệu quan trọng cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo và nghiên cứu, học tập, vận dụng trong công tác. Tiếp tục đưa tiêu chí thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng vào hệ thống các tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng hằng năm. Thực hiện đúng quy định về việc sử dụng kinh phí của Đảng trong việc mua các loại báo, tạp chí của Đảng. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn các báo, tạp chí của Đảng và báo địa phương tiếp tục đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Kịp thời nắm bắt, khai thác sâu các vấn đề nóng được dư luận quan tâm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

 Dương Liễu

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục