(HBĐT) - Trong 2 ngày 27 – 28/7, đoàn công tác của Báo Hòa Bình do đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập làm trưởng đoàn đã nghiên cứu, học tập kinh nghiệm chuyên môn tại Báo Hà Tĩnh và Báo Nghệ An. Đây là hai cơ quan báo Đảng đang thực hiện hiệu quả mô hình tòa soạn hội tụ, có các sản phẩm báo chí đa nền tảng được đánh giá cao, bám sát xu thế phát triển của báo chí hiện đại.


Đoàn công tác Báo Hòa Bình tìm hiểu chất lượng chuyên môn của các ấn phẩm Báo Hà Tĩnh.

Hiện nay, hòa vào xu thế phát triển của báo chí hiện đại, Báo Hòa Bình đang tích cực đổi mới để nâng cao chất lượng. Trong đó, xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng tòa soạn đa phương tiện, từng bước thực hiện chuyển đổi số công tác quản lý, xuất bản các ấn phẩm.


Đoàn công tác Báo Hòa Bình tìm hiểu cách vận hành và hiệu quả hoạt động của mô hình tòa soạn hội tụ Báo Nghệ An.

Trong chuyến công tác này, Báo Hòa Bình đã  làm việc với Báo Hà Tĩnh và Báo Nghệ An để tập trung tìm hiểu các nội dung: Cách vận hành mô hình tòa soạn hội tụ; quy trình xuất bản báo chí hiện đại, nhất là báo điện tử; công tác quản trị các trang mạng xã hội; xây dựng tòa soạn số; công tác quản lý tài chính, tài sản đối với mô hình đơn vị sự nghiệp công lập là các cơ quan báo Đảng địa phương; công tác phát hành báo…

Qua tìm hiểu, Báo Hòa Bình rút ra những kinh nghiệm phù hợp để áp dụng vào thực tế, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, tiếp tục đẩy mạnh phương thức làm báo hiện đại theo hướng hội tụ, tích hợp đa nền tảng và xây dựng tòa soạn số.


T.T

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục