Sáng 27/2, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2/2024. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh.




Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Dự kiến Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày 28/3/2024. Kỳ họp sẽ thông qua 17 dự thảo nghị quyết, bao gồm: Nghị quyết về việc ban hành Đề án phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực KT-XH trên địa bàn tỉnh; một số nghị quyết về phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; Nghị quyết về việc thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất để phát triển KT-XH, vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng năm 2024 trên địa bàn tỉnh (bổ sung lần 1); Nghị quyết việc thông qua danh mục các dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ để thực hiện dự án đầu tư năm 2024 trên địa bàn tỉnh (bổ sung lần 1); Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mở rộng thị trấn Bo tại xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi...

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận những nội dung liên quan đến các dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp. Để đảm bảo việc chuẩn bị nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XVII đúng quy định, Thường trực HĐND tỉnh đã phân công các Ban của HĐND tỉnh chủ trì thẩm tra các dự thảo nghị quyết theo lĩnh vực.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh chuẩn bị nội dung, xây dựng chương trình, kế hoạch, các điều kiện để tổ chức thẩm tra, báo cáo kết quả thẩm tra. UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn hoàn thiện hồ sơ tờ trình và dự thảo nghị quyết trong thời gian sớm nhất. Các Ban của HĐND tỉnh rà soát những nghị quyết, chế độ, chính sách của Chính phủ, Quốc hội ban hành để chỉnh sửa, hoàn thiện nghị quyết cho phù hợp; tổ chức thẩm tra các dự thảo nghị quyết để chuẩn bị tốt kỳ họp chuyên đề sắp tới...


L.N

Các tin khác


Xã Tân Vinh chú trọng công tác xây dựng Đảng

Đảng bộ xã Tân Vinh (Lương Sơn) đã triển khai toàn diện công tác xây dựng Đảng, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.

Tỉnh Luxor của Ai Cập mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam

Ngày 25/2, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập do Đại sứ Nguyễn Huy Dũng dẫn đầu đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Luxor của Ai Cập và phối hợp với Phòng Thương mại tỉnh Luxor tổ chức Hội thảo thương mại với chủ đề "Các cơ hội kinh doanh Việt Nam-Ai Cập” nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, nông nghiệp và giáo dục giữa Việt Nam và Ai Cập cũng như giữa các địa phương của hai nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh động viên tân binh thành phố Hòa Bình lên đường nhập ngũ

Sáng 25/2, cùng chung khí thế ngày hội tòng quân của tuổi trẻ trong toàn tỉnh, tại Sân vận động TP Hòa Bình (tổ 2, phường Kỳ Sơn), 155 thanh niên ưu tú của thành phố Hòa Bình tham gia nhập ngũ trong quân đội và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Dự lễ giao nhận quân tại TP Hòa Bình có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bùi Đức Hinh động viên tân binh huyện Cao Phong lên đường tòng quân

Ngày 25/2, huyện Cao Phong tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Dự lễ có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Cao Phong.

Tân binh các huyện, thành phố tỉnh Hòa Bình nô nức lên đường nhập ngũ

Sáng nay 25/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 và lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành đã đến động viên tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Không khí phấn khởi, náo nức, rộn ràng trong ngày hội tòng quân.

Phát huy vai trò người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong tuyên truyền miệng

Tuyên truyền miệng (TTM) và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, là một trong những kênh thông tin quan trọng của công tác tư tưởng để tiến hành hoạt động tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.  
Trong công tác TTM, các báo cáo viên, tuyên truyền viên là cầu nối, người truyền tải, phổ biến quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; phê phán các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Những năm qua, công tác TTM đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy và Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh. Hầu hết các cấp ủy đảng, chính quyền, đội ngũ báo cáo viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nhận thức rõ hơn vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác TTM, coi đây là nhiệm vụ cần thiết, thường xuyên, có ý nghĩa trước mắt và lâu dài. Đồng thời, xác định TTM là một trong những kênh thông tin quan trọng để trực tiếp truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó định hướng tư tưởng, dư luận cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trước các vấn đề thời sự nổi bật trong tỉnh, trong nước, quốc tế được dư luận quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục