Việc thực hiện Quy định số 32-QĐi/TU, ngày 17/12/2018 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về việc dự sinh hoạt chi bộ (SHCB) của cấp ủy viên trong Đảng bộ tỉnh ở Đảng bộ huyện Tân Lạc góp phần quan trọng nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.



Thường trực Đảng ủy xã Tử Nê (Tân Lạc) đánh giá việc dự sinh hoạt chi bộ của cấp ủy viên.

Tại xã Tử Nê, BTV Đảng ủy xã phân công đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã và một số công chức dự SHCB xóm Cú. Các đồng chí cấp ủy viên đã bám sát cơ sở, hỗ trợ, duy trì nền nếp SHCB, đồng thời tuyên truyền, vận động đảng viên, nhân dân tham gia phát triển KT-XH. Cán bộ, nhân dân tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế đồi rừng, chăn nuôi. Năm 2023, 67 hộ trong xóm đã đóng góp mỗi hộ 3,5 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa. Người dân thường xuyên dọn dẹp, tu sửa đường làng, ngõ xóm, nhà ở, góp phần thực hiện tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Xóm 1, xã Tử Nê từ chỗ nội bộ không đoàn kết, các đồng chí cấp ủy viên dự SHCB kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân dân, tổ chức hòa giải, sắp xếp, kiện toàn bộ máy xóm. Nhờ vậy, xóm không còn tình trạng mất đoàn kết, trở thành đơn vị mạnh trong phong trào thi đua phát triển KT-XH.

Đồng chí Bùi Văn Lon, Bí thư Đảng ủy xã Tử Nê cho biết: Một trong những chuyển biến, đem lại hiệu quả rõ rệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã là đã phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt tại chi bộ. Việc dự sinh hoạt của cấp ủy viên với chi bộ giúp Đảng gần dân hơn, các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống tốt hơn.

Đảng bộ huyện Tân Lạc có 60 chi, đảng bộ cơ sở (16 đảng bộ xã, thị trấn, 3 đảng bộ cơ quan, 41 chi bộ cơ sở), 257 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 6.576 đảng viên. BTV Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản để tập trung chỉ đạo thực hiện Quy định số 32-QĐi/TU. Hàng năm thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trong đó có nội dung tham gia SHCB theo quyết định phân công của BTV Huyện ủy. Các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện, ủy viên BCH Đảng bộ xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch, gửi cho các chi bộ được phân công dự sinh hoạt, đồng thời bố trí thời gian về dự sinh hoạt với chi bộ, cụ thể.

Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo thực hiện Quy định số 32-QĐi/TU đảm bảo đúng quy định. Chất lượng sinh hoạt được nâng lên. Các cuộc sinh hoạt chuyên đề được triển khai tốt, nội dung phong phú, sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng lên, việc đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ được nâng cao. Các đồng chí cấp ủy viên giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó giữa cấp ủy viên cấp trên với cán bộ, đảng viên nơi cư trú, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên nơi cư trú và nơi phụ trách nhằm thống nhất thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đồng chí Quách Cao Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Lạc cho biết: Thông qua SHCB kịp thời cung cấp cho chi bộ, đảng viên những thông tin về tình hình thời sự nổi bật trong nước và quốc tế, địa phương, các chủ trương, chính sách mới, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội các cấp và những nội dung liên quan đến nhiệm vụ địa phương, lĩnh vực mình phụ trách. Các đồng chí cấp ủy viên thực hiện tốt việc theo dõi, hướng dẫn chi bộ đổi mới về nội dung, nâng cao chất lượng SHCB, nhất là các chi bộ nông thôn còn yếu về nội dung sinh hoạt, tham gia với chi bộ, cấp ủy, chính quyền địa phương đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại địa phương, đơn vị, nhất là những vấn đề KT-XH, giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, nhanh chóng giải đáp những thắc mắc, vấn đề đảng viên, nhân dân chưa hiểu, từ đó tạo sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân địa phương.


Lê Chung


Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục