Sáng 9/5, Ban Văn hoá - Xã hội (HĐND tỉnh) do đồng chí Võ Ngọc Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội làm trưởng đoàn đã giám sát việc tổ chức hoạt động và thực hiện chi trả chế độ chính sách đối với Đội công tác xã hội tình nguyện theo Nghị quyết số 22/2016/NQ-HĐND, ngày 04/8/2016 của HĐND tỉnh trên địa bàn TP Hòa Bình.


Đồng chí Võ Ngọc Kiên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội (HĐND tỉnh) phát biểu tại buổi giám sát.

Thành phố hiện duy trì 4 Đội công tác xã hội tình nguyện tại các phường, xã: Thái Bình, Hữu Nghị, Yên Mông và Mông Hóa. Từ khi thành lập đến nay, Đội công tác xã hội tình nguyện đã hoạt động tích cực, góp phần ngăn ngừa tệ nạn xã hội trên địa bàn. Đội luôn đi đầu trong các hoạt động phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và các hoạt động xã hội khác, góp phần làm chuyển biến tích cực nhận thức của người dân, đoàn viên, hội viên về phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS. Giai đoạn 2019 - 2023 đã phối hợp tổ chức trên 200 buổi tuyên truyền, thu hút hơn 20.000 lượt người tham gia; cấp phát trên 5.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội; các chính sách hỗ trợ cai nghiện. Qua đó tạo chuyển biến trong công tác đấu tranh với tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật về ma túy, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy...  

Tại buổi làm việc, TP Hòa Bình đề xuất, kiến nghị với đoàn giám sát một số vấn đề như: Có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động cho đội công tác xã hội các huyện, thành phố trong tỉnh, để hoạt động được thường xuyên, liên tục; cấp phát tài liệu, tờ rơi thường xuyên cho đội công tác xã hội tình nguyện; thẩm định phân bổ kinh phí hoạt động cho đội tình nguyện...

Phát biểu kết luận, đồng chí trưởng đoàn giám sát đề nghị: Thời gian tới, TP Hòa Bình tiếp tục nghiên cứu tình hình, đánh giá thực chất kết quả hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện về phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và các hoạt động xã hội khác; tiếp tục đề xuất tổ chức hoạt động, nhân rộng mô hình thành lập các đội tại những xã, phường trọng điểm trên địa bàn...


Nguyễn Trọng
(Trung tâm VH-TT&TT thành phố Hòa Bình)

Các tin khác


Trung ương giới thiệu đồng chí Tô Lâm làm Chủ tịch nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội

10 giờ, thứ Bảy, ngày 18/5/2024, tại Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục