Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Kim Bôi đã triển khai hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Phong trào "Đền ơn - đáp nghĩa” ngày càng phát triển sâu rộng, trở thành nghĩa cử cao đẹp trong đời sống của các tầng lớp nhân dân.


Lãnh đạo HĐND huyện Kim Bôi cùng các ban, ngành tặng quà gia đình ông Đinh Công Bết, thương binh hạng 1/4 ở xã Vĩnh Tiến.

Đến khu Mớ Đồi, thị trấn Bo trong những ngày tháng 7 này, chúng tôi được hòa vào không khí lao động khẩn trương của lực lượng dân quân thị trấn Bo cùng các thợ xây đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Đối tượng được thụ hưởng là bà Bùi Thị Mửng hiện đang thờ cúng liệt sỹ, có khó khăn về kinh tế, hiện trạng nhà ở đã xuống cấp, mưa dột, mối mọt... nhưng chưa có điều kiện để sửa chữa, xây mới. Trước hoàn cảnh trên, từ sự hỗ trợ 80 triệu đồng của Quân khu 3, lực lượng quân sự huyện, quân sự thị trấn Bo cùng nhân dân trong khu dân cư ủng hộ ngày công lao động, vận chuyển nguyên vật liệu giúp gia đình bà Mửng xây dựng ngôi nhà mới với diện tích sử dụng khoảng 65m2, đổ mái bằng, tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng. Vui mừng, phấn khởi khi ngôi nhà sắp hoàn thành, bà Mửng chia sẻ: Hoàn cảnh của tôi rất khó khăn, được sự quan tâm của các cấp, các ngành giúp tôi có ngôi nhà mới khang trang. Thật không hạnh phúc nào bằng!

Ông Bùi Xuân Hiện, thương binh hạng 1/4 ở xã Kim Bôi cho biết: Hàng năm, nhân dịp lễ, Tết, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến xã đều đến thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ gia đình nhiều công việc. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của mọi người.

Huyện Kim Bôi hiện có trên 5.300 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Huyện vận động ủng hộ, xây dựng quỹ "Đền ơn - đáp nghĩa” đạt gần 636,4 triệu đồng. Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, huyện đã tặng trên 8.900 suất quà cho các đối tượng với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng; hỗ trợ 7 gia đình người có công xây mới, sửa chữa nhà; tặng 228 sổ tiết kiệm; đón nhận và an táng 18 hài cốt liệt sỹ về nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Lĩnh, Trưởng phòng Lao động, thương binh và xã hội huyện Kim Bôi cho biết: Để hỗ trợ, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các gia đình chính sách, người có công, trong năm 2023, huyện có 921 dự án với tổng số tiền trên 38,6 tỷ đồng được giải ngân cho các đối tượng; tổ chức giúp đỡ gần 2 nghìn ngày công lao động; tu sửa 3 công trình ghi công liệt sỹ... Hiện nay, trên 98% hộ gia đình chính sách của huyện có mức sống cao hơn hoặc bằng mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

"Tháng 7 tri ân” là dịp để chúng ta cùng thể hiện trách nhiệm nhằm ghi nhớ công lao to lớn của những người đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Bằng những việc làm cụ thể, huyện Kim Bôi đang tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung sức, đồng lòng ủng hộ, từ đó có những món quà tri ân gửi đến những gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, người có công. Qua đó góp phần sẻ chia những hy sinh, mất mát, động viên thân nhân cũng như các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm xây dựng huyện Kim Bôi ngày càng phồn vinh.

Ngô Hường

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)


Các tin khác


Đảng bộ xã Phú Cường đưa nghị quyết vào cuộc sống

Thời gian qua, Đảng bộ xã Phú Cường (Tân Lạc) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, các ngành, đoàn thể trong xã triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết của Đảng ủy xã hàng năm vào cuộc sống. Qua đó quyết tâm thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đảng bộ Công an tỉnh: Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Đảng bộ Công an tỉnh có 26 tổ chức Đảng trực thuộc với trên 1.000 đảng viên, trong đó có 8 đảng bộ và 18 chi bộ cơ sở. Xác định rõ kiểm tra, giám sát là phương thức lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ Công an tỉnh luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng, góp phần đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng đối với công tác công an, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Thủy thi hành kỷ luật khai trừ  Đảng 1 đảng viên

Chiều 11/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lạc Thuỷ đã họp kỳ thứ 34. Tại kỳ họp đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia

Theo đặc phái viên TTXVN, vào lúc 13h35 chiều 12/7 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã đến Sân bay quốc tế Phnom Penh ở thủ đô Phnom Penh, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Vương quốc Campuchia từ ngày 12 - 13/7 theo lời mời của Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba

Chiều 11/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba đến chào từ biệt nhân dịp chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý di tích trên địa bàn tỉnh Hoà Bình

 LTS: Ngày 28/6/2024, đồng chí NGUYỄN PHI LONG, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy ký ban hành Chỉ thị số 51-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý di tích trên địa bàn tỉnh Hoà Bình. Báo Hòa Bình đăng tải toàn văn Chỉ thị này của BTV Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục