Để chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hai về người và tài sản do cơn bão số 3 (Yagi), sáng 7/9, đồng chí Bùi Quang Toàn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Lạc đã đi kiểm tra và nắm tình hình mưa bão tại một số địa bàn. 


Lãnh đạo Sở TN&MT và huyện Tân Lạc kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại xã Ngọc Mỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có một số thiệt hại nhỏ về tài sản, nhà ở, cây cối, hoa màu… chưa có thiệt hại về người.

Ban chỉ đạo huyện yêu cầu các xã, thị trấn chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình thời tiết, thông tin diễn biến của mưa bão kịp thời chỉ đạo, xử lý hiệu quả để bảo đảm an toàn, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão số 3 gây ra. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nhân dân nắm được tình hình, mức nguy hiểm, diễn biến của cơn bão số 3, chủ động các phương án di dời đến nơi an toàn. Chủ động bố trí lực lượng ứng trực, di dời người dân trong trường hợp cần thiết; có sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng không để bị động, bất ngờ khi sự cố xảy ra… 

Vân Anh - Ngọc Lâm 

(Trung tâm VH,TT&TT huyện Tân Lạc)


Các tin khác


Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh kiểm tra công tác ứng phó cơn bão số 3 tại thành phố Hòa Bình

Chiều 6/9, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3 tại thành phố Hòa Bình. Tham dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở TN&MT, Văn phòng UBND tỉnh...

Huyện Đà Bắc khẩn trương triển khai ứng phó với bão số 3

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 năm 2024, huyện Đà Bắc đã khẩn trương triển khai các biện pháp để ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại do siêu bão này gây ra. Trong đó, tập trung tuyên truyền đến người dân để chủ động phòng tránh; rà soát các khu vực trọng điểm, nguy cơ cao về thiên tai để có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Guinea-Bissau

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân, Tổng thống nước Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló và Phu nhân đã đến thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-8/9/2024.

Huy động cả hệ thống chính trị tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Đó là chỉ đạo của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tại Công văn số 649-CV/TU, ngày 06/9/2024 về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Thông báo Kỳ họp thứ 38, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Thuỷ 

Ngày 4/9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lạc Thuỷ đã họp kỳ thứ 38. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện uỷ Lạc Thuỷ đã thực hiện các nội dung sau:

Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Tối 5/9, Tổng thống nước Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló và Phu nhân đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam, từ ngày 5 - 8/9 theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục