Sáng 7/9, đồng chí Võ Ngọc Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thực tế, nắm bắt tình hình, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại các xã: Liên Sơn, Lâm Sơn, Cư Yên, Cao Sơn, Tân Vinh và thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn.


Đồng chí Võ Ngọc Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Lương Sơn kiểm tra điểm sạt lở ở khu vực xóm Vai Đào, xã Cao Sơn.



Đồng chí Võ Ngọc Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Lương Sơn thăm, động viên nhân dân chủ động phòng, chống bão.



Lãnh đạo huyện Lương Sơn kiểm tra thiệt hại do bão gây ra tại cánh đồng xóm Liên Khuê, xã Cư Yên.

Thực hiện theo Công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, huyện, thời gian qua, các địa phương, đơn vị trong huyện đã tăng cường kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, công trình đang thi công, rà soát quy trình vận hành hồ đập đảm bảo chủ động khi có sự cố xảy ra; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng vật tư phòng chống lũ bão. Trong suốt thời gian phòng, chống bão, các lực lượng thực hiện đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt; có phương án chủ động, không để bị động bất ngờ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Đối với các điểm xung yếu đã triển khai phương án xử lý cấp bách và đảm bảo lực lượng trực 24/24 để chủ động khi có tình huống xấu xảy ra. Công tác tuyên truyền về diễn biến, hướng đi, ảnh hưởng của bão đã được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm bắt và có ý thức phòng, chống bão, chủ động tổ chức cuộc sống, đảm bảo tính mạng, tài sản cho gia đình và cộng đồng.


Thùy Anh

 ( Trang thông tin điện tử huyện Lương Sơn)


Các tin khác


Suối Bu - từ xóm nghèo trở thành miền quê đổi mới

Vốn là xóm có điều kiện đặc biệt khó khăn, cách đây khoảng dăm, bảy năm, Suối Bu thuộc xã Trường Sơn cũ, nay là xã Cao Sơn (Lương Sơn) được coi là xóm "nhiều không”. Đến nay, với sự cố gắng, nỗ lực vượt khó, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm, từ chỗ là địa bàn nhiều không, nhiều khó khăn, Suối Bu đã vươn lên trở thành miền quê đổi mới...

Tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 ảnh hưởng tại tỉnh Hòa Bình

Theo thông tin nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, ảnh hưởng của cơn bão số 3 – Yagi, từ chiều tối 6/9 đến sáng 7/9, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa to đến rất to kèm theo giông lốc, đã gây thiệt hại tại một số địa phương trong tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh kiểm tra công tác ứng phó cơn bão số 3 tại thành phố Hòa Bình

Chiều 6/9, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3 tại thành phố Hòa Bình. Tham dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở TN&MT, Văn phòng UBND tỉnh...

Huyện Đà Bắc khẩn trương triển khai ứng phó với bão số 3

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 năm 2024, huyện Đà Bắc đã khẩn trương triển khai các biện pháp để ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại do siêu bão này gây ra. Trong đó, tập trung tuyên truyền đến người dân để chủ động phòng tránh; rà soát các khu vực trọng điểm, nguy cơ cao về thiên tai để có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Guinea-Bissau

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân, Tổng thống nước Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló và Phu nhân đã đến thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-8/9/2024.

Huy động cả hệ thống chính trị tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Đó là chỉ đạo của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tại Công văn số 649-CV/TU, ngày 06/9/2024 về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục