Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức diễn tập bảo đảm tác chiến trong phòng thủ khu vực phòng thủ tỉnh (KVPT) tỉnh năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã xác định nhiệm vụ đảm bảo các hệ thống thông tin liên lạc có vai trò quyết định đến kết quả các cuộc diễn tập nói chung, diễn tập KVPT tỉnh nói riêng, đòi hỏi sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện, cụ thể, tỉ mỉ trên các nội dung, nhiệm vụ và các mặt bảo đảm.


Đồng chí Bùi Đức Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các thành phần khung diễn tập của sở, các đơn vị thực hành hợp luyện cùng với tỉnh triển khai công tác bảo đảm thông tin khi chuyển địa phương vào các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trước hết Đảng ủy - Ban Giám đốc Sở TT&TT tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt nhiệm vụ diễn tập cho các doanh nghiệp viễn thông, cán bộ, công chức và các thành viên tham gia diễn tập của sở. Qua đó, huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các doanh nghiệp trong công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các bước làm công tác chuẩn bị diễn tập như: chuẩn bị văn kiện diễn tập, khu vực (địa điểm) diễn tập; bồi dưỡng các đối tượng trước khi diễn tập, kiểm tra công tác chuẩn bị và diễn tập thử.

Sở TT&TT đã phối hợp cùng Ban Thông tin của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các doanh nghiệp viễn thông thực hiện khảo sát, lên phương án tổ chức hệ thống thông tin hữu tuyến đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho Ban Chỉ đạo, đạo diễn và các sở, ban, ngành tham gia diễn tập, luyện tập. Ban hành kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ diễn tập KVPT tỉnh. Trong đó, Hệ thống thông tin liên lạc lắp đặt được tổ chức thành mạng lưới thông tin liên hoàn, đảm bảo thông suốt trong mọi tình huống.

Trên cơ sở kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ diễn tập KVPT tỉnh năm 2024, các doanh nghiệp viễn thông đã khẩn trương triển khai xây dựng sát với thực tiễn, yêu cầu và nội dung cuộc diễn tập, gồm: Triển khai các thiết bị viễn thông, mạng cáp ở căn cứ hậu phương, căn cứ chiến đấu, KVPT then chốt, các khu vực dự kiến địch tấn công đường bộ, đổ bộ đường không, các tuyến đường trục bằng cáp quang, cáp đồng dã chiến đảm bảo cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thành phố hòa mạng viễn thông quốc gia, tạo thành hệ thống thông tin vu hồi, liên hoàn, vững chắc cho chỉ huy chiến đấu. Thiết bị thông tin liên lạc được lắp đặt đến tất cả các đơn vị LLVT, khu vực chỉ huy, các trận địa hỏa lực, kho tàng, bệnh viện dã chiến, khu vực thực hành thực binh... Tập trung ưu tiên lực lượng, phương tiện thông tin liên lạc kịp thời, thông suốt từ Sở Chỉ huy tỉnh với Sở Chỉ huy các huyện, thành phố. Tập trung ưu tiên các kênh liên lạc cho Sở Chỉ huy tỉnh chỉ huy lực lượng đánh địch đổ bộ đường không ở các khu vực trọng điểm.

Trong quá trình triển khai, Sở TT&TT thường xuyên phối hợp Ban Thông tin, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đôn đốc, kiểm tra tiến độ, chất lượng hoạt động của hệ thống thông tin phục vụ diễn tập. Các doanh nghiệp viễn thông đã hoàn thành lắp đặt thiết bị máy hữu tuyến, thiết bị tổng đài kỹ thuật số tại các khu vực diễn tập dưới sự điều hành của Ban Thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc cho Ban Chỉ đạo, đạo diễn và các sở, ban, ngành tại các khu vực diễn tập luôn được thông suốt và thống nhất.

Thời điểm lắp đặt thiết bị thông tin diễn ra trong điều kiện ảnh hưởng bão số 3, do đó có nhiều tác động trực tiếp đến quá trình tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ. Song, với tinh thần chủ động, quyết tâm và sự chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên của Ban Chỉ đạo diễn tập, đến thời điểm này, hệ thống thông tin liên lạc đã được thiết lập tại tất cả các khu vực diễn tập phòng thủ tỉnh, đảm bảo kết nối thông suốt; an toàn về người, tài sản, trang thiết bị; sẵn sàng phục vụ tốt cho công tác lãnh đạo, điều hành, chỉ huy và hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng tham gia diễn tập. Đảng ủy - Ban Giám đốc Sở TT&TT tin tưởng vào sự thành công của cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2024 và cuộc diễn tập bảo đảm "mạch máu” thông tin trong tác chiến phòng thủ.


Bùi Đức Nam
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Các tin khác


Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Lạc Thuỷ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng (TTM). Huyện coi đây là một trong những hình thức tuyên truyền hữu hiệu, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Để đồng bào luôn tin Đảng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số (DTTS) khác, đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt”. Người cũng nhấn mạnh,"Chính sách của Đảng và Chính phủ ta đối với miền núi là rất đúng đắn. Trong chính sách đó có hai điều quan trọng nhất là: Đoàn kết dân tộc và nâng cao đời sống của đồng bào”. Thực hiện phương châm chỉ đạo và lời dạy của Người, từ khi thành lập nước đến nay, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho đồng bào các DTTS. 

Bài 1 - Không thể phủ nhận thành tựu chính sách dân tộc

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 24/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra lễ khai mạc phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 79 với chủ đề "Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai”.

Thông báo tổ chức Kỳ họp thứ 21 (Kỳ họp chuyên đề) Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII

HĐND tỉnh đã ban hành Thông báo số 294/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 21 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và bổ sung các nội dung dự kiến trình tại kỳ họp. 

Toàn văn phát biểu chính sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại học Columbia: "Con đường của Việt Nam, quan hệ với Hoa Kỳ và tầm nhìn cho kỷ nguyên mới"

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại New York, Hoa Kỳ, sáng 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Columbia. TTXVN xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại sự kiện này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục