Ngày 15/10, tại Trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên TCD định kỳ tháng 10/2024. Tham gia buổi tiếp có các đồng chí: Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình; Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh...


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân tháng 10/2024.

Có 8 đoàn công dân đến Trụ sở TCD tỉnh gửi đơn tố cáo, khiếu nại đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Đây đều là những đoàn công dân đông người đến từ huyện Lương Sơn và TP Hòa Bình. Qua phân loại, xem xét, có 2 đoàn công dân đủ điều kiện để đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, lắng nghe phản ánh, kiến nghị trước những vấn đề bức xúc tại cơ sở, gồm đoàn công dân 5 người đại diện cho 90 hộ dân tại xóm Ba Nội, xã Mông Hóa (TP Hòa Bình) tố cáo ông Đinh Hồng Hạnh có hành vi hủy hoại rừng và đất rừng gây ảnh hưởng đến đời sống người dân; Luật sư Nguyễn Trọng Trí thuộc Công ty Luật hợp danh Đại An Phúc trú tại xóm Tân Lập, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) đại diện cho công dân tại xã Thịnh Minh ủy quyền gửi đơn đến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xem xét việc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Hòa Bình chiếm giữ không trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân ở xã Thịnh Minh.

Sau khi nghe các nội dung phản ánh, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của công dân và ý kiến của các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan đối với từng nội dung vụ việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp UBND thành phố và các cơ quan có liên quan của TP Hòa Bình rà soát, kiểm tra, giải quyết nội dung đơn tố cáo của đại diện 90 hộ dân xóm Ba Nội, xã Mông Hóa theo Luật Tố cáo. Yêu cầu vụ việc phải xử lý và có báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/10/2024.

Đối với nội dung đơn kiến nghị của Luật sư Nguyễn Trọng Trí đại diện cho công dân tại xã Thịnh Minh ủy quyền, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là vụ việc xảy ra cách đây đã 24 năm, có tính chất phức tạp, thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Hòa Bình. Do vậy, giao UBND thành phố xem xét một cách toàn diện, làm rõ các vấn đề, nội dung có liên quan đến những kiến nghị của các hộ dân. Đồng thời có văn bản trả lời rõ những nội dung, kiến nghị của nhân dân theo quy định của pháp luật; yêu cầu UBND TP Hòa Bình có báo cáo việc giải quyết vụ việc đến Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/11/2024.

Đối với các đơn kiến nghị không được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc trong kỳ TCD, Ban TCD tỉnh đã tiếp nhận, tổng hợp báo cáo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết theo quy định của pháp luật.



M.H

Các tin khác


Khảo sát, lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 14/10, tại Công ty Điện lực Hoà Bình, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức khảo sát, lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh... Đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị trong tình hình mới

Qua 3 năm triển khai thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 29/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị trong tình hình mới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác giáo dục lý luận chính trị, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 về công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Việt Nam tại các nước

Sáng 14/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại các nước nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Đảng bộ xã Phú Thành lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Đảng bộ xã Phú Thành (Lạc Thuỷ) đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế. Nhờ đó, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao rõ rệt.

Ghi nhận sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp

Đồng chí Nguyễn Thị Khương, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Kim Bôi cho biết: Hội có 18 cơ sở Hội (gồm 17 Hội xã, thị trấn và Hội Phụ nữ Công an huyện) với tổng số 19.832 hội viên. Trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp Hội LHPN huyện đã đoàn kết, sáng tạo vượt qua khó khăn để thực hiện hiệu quả các kế hoạch, chỉ tiêu của Trung ương Hội, Tỉnh Hội và Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Phụ nữ các cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục