(HBĐT) - Tính đến hết năm 2009, HND huyện Kim Bôi có 196 chi hội với 18.389 hội viên. Phát huy vai trò là lực lượng sản xuất chủ yếu trong cơ cấu kinh tế của toàn huyện, HND từ huyện đến cơ sở không ngừng phấn đấu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đưa nông dân tiếp cận với tiến bộ KH-KT thúc đẩy phát triển sản xuất.

 

Xuất phát từ phân tích những khó khăn, bất cập của địa phương như: trình độ dân trí, nhận thức về quyền và nghĩa vụ của hội viên chưa đồng đều, công tác tổ chức, sinh hoạt của hội thiếu những nội dung thiết thực, việc bảo vệ, chăm lo lợi ích của hội viên ở một số cơ sở chưa đảm bảo, vì thế, hội viên chưa thực sự gắn bó với tổ chức Hội... Từ đầu năm 2009 đến nay, HND huyện đã tích cực chỉ đạo, phối hợp với cơ sở hội tổ chức 182 buổi tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Hội đến hơn 18.000 lượt hội viên. Vận động hội viên và nông dân mua, nhận cấp 448.000 tờ báo, sử dụng làm tài liệu sinh hoạt, áp dụng những kiến thức bổ ích vào thực tiễn sản xuất và từng bước đem lại những hiệu   quả cao.

Qua tuyên truyền, vận động, toàn huyện đã thu hút và kết nạp được thêm 421 hội viên mới. Chất lượng sinh hoạt Hội có nhiều chuyển biến tích cực. Hội đã mở 2 lớp tập huấn cho 125 cán bộ chi, tổ hội, 100% cơ sở hội có quỹ với tổng số tiền hơn 1.300 triệu đồng, bình quân đạt 48.290.000 đồng/xã, 6.650.000 đồng/chi hội, đạt 140% chỉ tiêu tỉnh giao. Quỹ hỗ trợ nông dân vận động được thêm 18,9 triệu đồng là nguồn vốn hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất.

 

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, làm tốt công tác phối hợp cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu để khuyến khích nông dân tham gia phát triển tổ chức hội. Các cấp hội từ huyện đến cơ sở tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động hội viên, nông dân tham gia đóng góp ý kiến cho cán bộ, đảng viên, xây dựng QCDC ở cơ sở, giới thiệu 64 hội viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp, nâng tổng số hội viên là đảng viên trong toàn hội lên 2.007 đồng chí... Ngoài ra, Hội còn phối hợp với NHCS-XH huyện triển khai, thẩm định 40 hộ gia đình hội viên và tạo điều kiện cho 22 gia đình hội viên mua máy cày, bừa có hỗ trợ lãi suất; 220 hội viên được tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón NPK do Trung tâm Hỗ trợ và dạy nghề tỉnh Hội và Công ty Supe phốt phát Lâm Thao đài thọ; tiến hành khảo sát tiềm năng chăn nuôi, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cho 120 hội viên tại 3 xã: Thượng Tiến, Hạ Bì và Kim Tiến; tập huấn chuyển giao KH-KT trồng cây dược liệu, cây lâm nghiệp cho 150 hộ gia đình hội viên có đất rừng, đất trang trại; đồng thời, đưa 10.000 cây giống như: sưa đỏ, gió trầm, mây nếp... cho một số nơi với diện tích hơn 6 ha.

Sinh hoạt trong tổ chức hội, hội viên còn được tư vấn trợ giúp pháp lý, tuyên truyền về Luật Khiếu nại - tố cáo, Luật Phòng - chống buôn bán ma tuý, buôn bán phụ nữ, trẻ em, phòng - chống bạo lực gia đình, Luật An toàn giao thông... Qua đó, giúp hội viên trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

                                                      Nguyễn Thủy

                                                        (Khối đoàn thể huyện Kim Bôi)

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục