Thừa sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho  Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Thừa sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

(HBĐT) - Ngày 15/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2010) và đón Huân chương Lao động hạng Nhất. Tới dự, có đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện Ban Dân vận TƯ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh.

 

80 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, công tác dân vận của Đảng nói chung và của tỉnh nói riêng đã đạt được những thành tích to lớn, góp phần giúp Đảng tập hợp được sức mạnh của nhân dân vượt qua khó khăn, thử thách đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược và thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới đất nước. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã năng động, sáng tạo có nhiều cách làm dân vận, xây dựng điển hình dân vận khéo góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Qua 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, 100% các huyện, thành phố, đảng ủy trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể nhân dân đã tích cực hưởng ứng. Phong trào đã phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động của các tổ chức, nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực và lực lượng quần chúng tham gia.

 

    

Đại diện Ban DV T.Ư trao Kỷ niệm chương và sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng cho lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng công tác dân vận của cán bộ, đảng viên theo phương châm “sâu sát cơ sở, gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”. Nhờ đó, đã thúc đẩy phát triển KT – XH, giữ vững QP-AN, thực hiện có hiệu quả CCHC, QCDC ở cơ sở, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

 

Tới dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng và thành tích đạt được của hệ thống Dân vận trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Để công tác Dân vận tiếp tục có bước phát triển vững mạnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò của công tác Dân vận trong mọi hoạt động. Đồng thời để công tác dân vận thực sự góp phần vào phát triển KT – XH thì hệ thống Dân vận từ tỉnh đến cơ sở cần có sự đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân làm công tác dân vận gắn với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Coi trọng hệ thống dân vận ở cơ sở và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng thông qua các kênh thông tin đại chúng. Ngành Dân vận cũng cần nâng cao năng lực, phẩm chất, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ để công tác dân vận được phát triển đúng tầm.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng Ban Dân vận Tỉnh ủy bức trướng mang dòng chữ: “80 năm xây dựng và trưởng thành”

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho một cá nhân và Ban Dân vận T.Ư tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng cho 10 đồng chí là lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

                                                                                       Hoàng Nga

 

Các tin khác


Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Quản lý, sử dụng hiệu quả gói hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh thất thoát, lãng phí

Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục