Sáng 15/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Damingiin Demberel đang thăm chính thức nước ta.

 

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc
hội Mông Cổ Damingiin Demberel.
Ảnh: Chính phủ.vn

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng Ngài Damingiin Demberel và Đoàn đại biểu Quốc hội Mông Cổ sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, mang đến những tình cảm tốt đẹp của đất nước và nhân dân Mông Cổ dành cho Việt Nam. Đánh giá cao chuyến thăm của Đoàn và kết quả cuộc hội đàm giữa lãnh đạo Quốc hội hai nước, Thủ tướng khẳng định, nhân dân Việt Nam mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Mông Cổ trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Thủ tướng đánh giá cao mong muốn của Ngài Damingiin Demberel về việc đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam – Mông Cổ. Trên cơ sở quan hệ truyền thống tốt đẹp, Thủ tướng cho rằng Việt Nam và Mông Cổ cần ủng hộ nhau nhiều hơn nữa trên các diễn đàn đa phương, quốc tế. Hai bên cần tích cực có các cuộc thăm viếng cấp cao, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, từ đó xúc tiến quan hệ hợp tác thương mại. Việt Nam ủng hộ Mông Cổ tổ chức Hội nghị APEC 2011; sẵn sàng làm cầu nối phát triển quan hệ hợp tác của Mông Cổ với các quốc gia trong Hiệp hội ASEAN vì hòa bình và phát trong khu vực và trên thế giới.

Đồng quan điểm với Ngài Chủ tịch Quốc hội Damingiin Demberel về tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, Thủ tướng đề nghị hai bên cũng nên nghiên cứu, xem xét các khả năng hợp tác trong khai thác dầu khí, khoáng sản. Thủ tướng cho rằng, kim ngạch thương mại hai chiều hai nước hiện ở mức 10 triệu USD là chưa tương xứng với tiềm năng mỗi bên, tỷ lệ này cần được nâng cao trong thời gian tới. Ngoài lĩnh vực thương mại, Việt Nam cũng mong muốn hợp tác trong giáo dục, đào tạo với Mông Cổ và quốc phòng, an ninh. Thủ tướng đề nghị Ủy ban liên Chính phủ hai bên cần tiếp tục nghiên cứu, đàm phán, hiện thực hóa các hợp tác giữa hai quốc gia để mối quan hệ hợp tác Việt Nam và Mông Cổ không ngừng được củng cố, phát triển trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Damingiin Demberel bày tỏ phấn khởi, vui mừng được sang thăm Việt Nam, cho rằng quan hệ Việt Nam – Mông Cổ là mối quan hệ truyền thống tiếp nối trong suốt 56 năm qua. Hai bên luôn ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, quốc tế. Ngài Damingiin Demberel khẳng định, Mông Cổ luôn xác định Việt Nam là nước bạn bè tốt và là cầu nối thúc đẩy hợp tác Mông Cổ với các quốc gia Đông Nam Á về các lĩnh vực kinh tế và thương mại, văn hóa. Mông Cổ mong muốn mở rộng hơn nữa các hợp tác mới trong quan hệ với Việt Nam .

Thông báo với Thủ tướng về kết quả hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Ngài Damingiin Demberel vui mừng cho biết, cuộc hội đàm diễn ra trong không khí phấn khởi, vì mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Tại cuộc hội đàm này, hai bên cũng đã ký kết biên bản hợp tác song phương giữa Văn phòng Quốc hội hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Damingiin Demberel cho rằng, với tiềm năng sẵn có, Việt Nam và Mông Cổ cần tăng cường hợp tác nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông sản, thực phẩm. Chủ tịch Quốc hội Damingiin Demberel cho biết, Mông Cổ là quốc gia có nhiều tiềm năng về khoáng sản và luôn sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong việc tiến hành các hoạt động khai thác chung./.

                                                                            Theo Báo ĐCSVN

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục