Nông dân xóm Quyết Tiến, xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) tập trung chăm sóc lúa chiêm - xuân trà muộn.

Nông dân xóm Quyết Tiến, xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) tập trung chăm sóc lúa chiêm - xuân trà muộn.

(HBĐT) - Xã Bình Cảng là một trong 6 xã vùng Đại Đồng huyện Lạc Sơn. Từ năm 2000 đến nay, Đảng bộ xã đã vươn lên khẳng định vai trò lãnh đạo, tạo niềm tin với nhân dân, liên tục đạt TS -VM.

 

Hiện nay, Đảng bộ xã Bình Cảng có 119 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ trạm y tế. Sau đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ xã Bình Cảng đã xây dựng quy chế làm việc của Đảng bộ, tiếp tục chỉ đạo chi bộ triển khai xây dựng quy chế và dựa vào đặc điểm từng xóm, đơn vị có kế hoạch hoạt động phù hợp. Vấn đề then chốt được Đảng ủy quan tâm là duy trì nghiêm túc nề nếp sinh hoạt Đảng hàng tháng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nêu cao tinh thần chiến đấu của đảng viên. Vì vậy, ý thức của mỗi đảng viên được nâng lên, tinh thần phê bình và tự phê bình được phát huy, các đảng viên đxa mạnh dạn phát biểu ý kiến, nhất là số đảng viên trẻ.

 

Nét mới của Đảng ủy xã là Ban Thường vụ Đảng ủy đã phân công Đảng ủy viên phụ trách từng lĩnh vực, đơn vị, thường xuyên về dự sinh hoạt cùng chi bộ, qua đó kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng cán bộ, đảng viên và nhân dân để kịp thời uốn nắn hoặc phản ánh với cấp trên. Đảng bộ thực hiện tốt thông tin hai chiều giữa Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể với nhân dân và ngược lại từ đó đã tạo được niềm tin của nhân dân.

 

Đồng chí Bùi Văn Tự, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khẳng định, hệ thống chính trị có mạnh, Đảng mới mạnh. Vì vậy, Đảng ủy luôn luôn tạo điều kiện cho các tổ chức, đoàn thể hoạt động. Hàng tháng, Đảng ủy tổ chức giao ban với HĐND, UBND, MTTQ, Đoàn Thanh niên, HPN, HND, Hội CCB, Hội NCT và 11 chi bộ... để nắm bắt tình hình có phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc kế hoạch của huyện ủy Lạc Sơn trong 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhìn lại kết quả học tập, thực hiện CVĐ đã có nhiều cán bộ, đảng viên thực sự là những tấm gương tích cực học tập nâng cao năng lực công tác, thực hành tiết kiệm, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhân dân tin tưởng. Tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ, xã đã khen thưởng 26 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương của Bác.

 

Bên cạnh đó, Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh đất đai để đảm bảo an ninh về lương thực, đẩy mạnh phát triển kinh tế đồi rừng, kinh tế trang trại với các mô hình VAC. Sản phẩm nông nghiệp xã Bình Cảng đã bước đầu chuyển sang sản phẩm nông nghiệp hàng hóa. Nhờ đó, xã không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 23%. Năm 2010, thu nhập bình quân của xã đạt 8 triệu đồng /người/năm. Số hộ gia đình văn hóa đạt 65%. Toàn xã có 4 làng văn hóa.

 

 

                                                                                      Bùi Nhưng

                                                                           (Xã Bình Cảng - Lạc Sơn)

 

Các tin khác

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng dự lễ 
dâng hương tưởng niệm các vua Hùng. ( Ảnh: TTXVN)
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Phát huy dân chủ, trách nhiệm của nhân dân trong xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở ngày càng vững mạnh

(HBĐT) - “Thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn theo Pháp lệnh 34/2007/PL UBTVQH11 trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã thực sự trở thành động lực và có ý nghĩa quan trọng trong phát huy vai trò của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở ngày càng vững mạnh”, đồng chí Hoàng Thị Chiển, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ nhấn mạnh

Hội Cựu TNXP tỉnh nêu cao truyền thống trong thời kỳ mới

(HBĐT) - Hội Cựu TNXP tỉnh thành lập năm 2005. Ngay từ ngày đầu thành lập đến nay, Hội cựu TNXP tỉnh đã xác định nhiệm vụ hoạt động trọng tâm là: chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của cựu TNXP; động viên hội viên phát triển kinh tế gia đình, đẩy mạnh các hoạt động tương thân, tương ái, giúp nhau nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần phát triển KT - XH của địa phương.

Phó Thủ tướng Thường trực nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thăm và làm việc tại tỉnh ta

(HBĐT) - Ngày 10/4, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tập đoàn Sông Đà đã nồng nhiệt chào đón đoàn cán bộ cao cấp Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do đồng chí SOMSAVAT LENGSAVAD, Phó Thủ tướng Thường trực, Ủy viên Bộ Chính trị BCH TƯ Đảng Nhân dân cách mạng Lào dẫn đầu đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Doanh nghiệp hy vọng điều hành, cung ứng điện hợp lý

(HBĐT) - Quý I, tình hình cắt giảm điện chưa thực sự căng thẳng, giá trị sản xuất công nghiệp vẫn tăng so với cùng kỳ. Trước sức ép về giá nguyên liệu đầu vào, giá điện tăng và tình hình cấp điện sẽ căng thẳng trong vài tháng tới. Các doanh nghiệp đang tổ chức lại sản xuất và hy vọng vào công tác điều hành, cung ứng điện để thực hiện các kế hoạch sản xuất của năm.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Ngày 10/4 (tức 8/3 Tân Mão), các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phú Thọ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Hội nghị hiệp thương lần 3 phải công khai, dân chủ

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết: Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 được tổ chức vào ngày 15/4 tới, qua đó thống nhất lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII ở Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục