BCH Hội PN xã Quy Hậu gồm 19 đồng chí ra mắt đại hội.

BCH Hội PN xã Quy Hậu gồm 19 đồng chí ra mắt đại hội.

(HBĐT) - Ngày 29/4, Hội PN xã Quy Hậu (Tân Lạc) đã tiến hành đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2011-2016. Tham gia đại hội có 85 đại biểu tiêu biểu trong phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội trên các lĩnh vực công tác.

 

Hội PN xã Quy Hậu có 16 chi hội với 570 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực thực hiện 2 phong trào và 6 nhiệm vụ trọng tâm. Các chi hội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, năng lực cho hội viên thông qua các buổi sinh hoạt. Thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội đã thành lập 16 tổ tiết kiệm. Chị em tích cực tham gia phong trào nuôi lợn nhựa, số tiền tiết kiệm được trên 25 triệu đồng cho hội viên vay với lãi suất thấp. Hội đã quan tâm giúp đỡ 42 hộ gia đình hội viên nghèo; xây dựng 12 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, 5 mô hình giúp phụ nữ nghèo làm chủ. Hội còn khai thác các nguồn vốn trên 900 triệu đồng cho chị em vay phát triển kinh tế. Năm 2010, 100% chị em phụ nữ trong độ tuổi đưa con đi tiêm phòng, uống vitamin A; 350 gia đình đạt 4 chuẩn mực; 570 hộ đạt gia đình văn hóa, 5 chị được kết nạp Đảng.

 

Đại hội đã bầu 19 chị vào Ban chấp hành khóa XX. Nhân dịp này, Hội PN huyện đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích trong công tác hội nhiệm kỳ vừa qua.

  

* Trong 2 ngày 28- 29/4, Hội PN phường Chăm Mát (TP Hòa Bình) đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2011 – 2016. 90 cán bộ, hội viên  phụ nữ tiêu biểu đại diện cho 986 hội viên phụ nữ toàn phường đã tham dự đại hội.

 

5 năm qua, toàn Hội đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho hơn 3.500 lượt hội viên; tuyên truyền Luật Phòng- chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới cho 800 hội viên. Hội đã phối hợp với các ngành chức năng mở 9 lớp chuyển giao tiến bộ KHKT về trồng trọt, chăn nuôi cho 600 lượt hội viên; duy trì 29 tổ, nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm với nguồn vốn trên 100 triệu đồng quay vòng giúp chị em vay không tính lãi. Đồng thời, nhận ủy thác của NHCSXH quản lý 5 tổ tín dụng vay vốn đã tạo điều kiện cho trên 1000 lượt hội viên và HSSV vay với tổng dư nợ trên 2,2 tỷ đồng.

 

Với những thành tích đạt được, hàng năm, Hội PN phường Chăm Mát có 85% chi hội đạt TSVM, không có chi hội trung bình.

 

Trong nhiệm kỳ 2011 – 2016, Hội PN phường Chăm Mát đề ra mục tiêu phấn đấu: Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đoàn kết tập hợp các tầng lớp phụ nữ, thực hiện tốt hơn chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, không ngừng nâng cao vị thế của phụ nữ. Xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới và phát triển KT – XH của phường.

 

Đại hội đã bầu ra BCH mới gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

                                                                               

                                                                Minh Châu- Thu Hiền

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục