Các thành viên UBBC TPHB kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Dân Chủ

Các thành viên UBBC TPHB kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Dân Chủ

(HBĐT) - Chúng tôi đến xã Dân Chủ (TPHB) vào một ngày cuối tháng 4. Bước chân vào trụ sở UBND xã đã thấy tràn ngập không khí của ngày bầu cử với những cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch UBBC xã cho biết: cho đến thời điểm này, xã Dân Chủ đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tuyên truyền, trang trí khánh tiết để hướng tới ngày bầu cử.

 

Để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, ngay từ rất sớm, xã đã triển khai các quy định về Luật Bầu cử, vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch vững mạnh đến với từng cơ sở. Mỗi cán bộ, đảng viên gương mẫu, đề cao trách nhiệm trong công tác tuyên truyền để động viên mọi cử tri tự giác, tích cực, chủ động tham gia bầu cử. Trên cơ sở đó, hoạt động tuyên truyền được thực hiện sâu rộng thông qua hệ thông loa đài, văn bản, tài liệu và các buổi họp dân. Theo chỉ đạo của UBBC thành phố, các cơ sở đồng loạt treo băng rôn, khẩu hiệu từ ngày 10/5 nhưng từ ngày 25/4, xã Dân Chủ đã treo băng rôn tại 6/6 xóm, treo khẩu hiệu 3/6 xóm có hội trường và 3 địa điểm bầu cử tại nhà dân. Ngày 16/4, xã đã triển khai việc niêm yết danh sách cử tri tại 5/5 tổ bầu cử. Việc tổ chức cho cử tri học tập Luật Bầu cử, nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên đại biểu QH, đại biểu HĐND các cấp được thực hiện nghiêm túc. Là thành viên UBBC xã, được giao nhiệm vụ triển khai, đôn đốc tuyên truyền, vận động bầu cử, chị Lê Thị Chiêm, cán bộ văn hóa xã Dân Chủ bộc lộ sự tự tin với những công việc mình đã làm: dưới sự chỉ đạo sát sao của BCĐ, UBBC xã, các ngành, đoàn thể đã có sự phối hợp nhịp nhàng để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động bầu cử. Ngoài phần trang trí khánh tiết, loa đài…, xã còn tổ chức được được buổi biểu diễn văn nghệ tạo không khí đoàn kết, phấn khởi, hào hứng chào mừng ngày bầu cử.

 

Công tác tuyên truyền được chú trọng đã giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân đều hiểu rõ và nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác chuẩn bị bầu cử. Nhờ đó, các bước chuẩn bị bầu cử đều được triển khai suôn xẻ. Qua quá trình hiệp thương, xã đã lập danh sách chính thức 35 người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016 với cơ cấu, thành phần: đại biểu là đảng viên chiếm 77,14%; đại biểu nữ chiếm 34,28%; đại biểu trẻ tuổi 31,42%, đại biểu là người dân tộc thiểu số 88,57%. Hầu hết các ứng cử viên  được lựa chọn lập danh sách chính thức đều đã được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ khá cao trong các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Đến hết tháng 4, tình hình ANCT -TTATXH trên địa bàn xã vẫn luôn được giữ vững, chưa có đơn, thư khiếu nại nào liên quan đến công tác bầu cử. Theo nhân định của UBBC xã, công tác an ninh đã được xiết chặt với các chương trình hành động cụ thể để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử.

 

Chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị bầu cử, xã Dân Chủ (TPHB) đã thực sự vững vàng, tự tin hướng về ngày hội lớn.

 

                                                                                    Lam Nguyệt

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục