(HBĐT) - Thực hiện các văn bản hướng dẫn của cấp trên, ngày 26/5 Ban Vận động “Ngày vì người nghèo tỉnh” đã ban hành kế hoạch số 61 về thực hiện CVĐ “Ngày vì người nghèo” năm 2011.

 

Theo đó, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức triển khai các nội dung, hình thức CVĐ tập trung vận động và kịp thời phân bổ quỹ “Vì người nghèo các cấp cùng với các nguồn lực khác để giúp đỡ trực tiếp xóa nhà tạm cho người nghèo và hỗ trợ kinh phí sửa chữa xây dựng nhà “Đại đoàn kết” và các hỗ trợ khác cho hộ gia đình nghèo.

 

Đối tượng vận động: là các cá nhân, hộ gia đình, cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp SX-KD dịch vụ, LLVT trên địa bàn tỉnh và những nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Các tổ chức và các nhân người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài. Các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước.

 

Nội dung, hình thức vận động ủng hộ gồm: Quyên góp ủng hộ xây dựng quỹ “Vì người nghèo” bằng tiền Việt Nam, ngoại tệ. Hỗ trợ ngày công lao động, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, giới thiệu việc làm, dạy nghề miễn phí…Ủng hộ hiện vật phục vụ thiết thực cho sản xuất, xây dựng, sửa chữa nhà ở, chữa bệnh, học hành, sinh hoạt đời sống. Các cơ quan, đơn vị các nhà hảo tâm có điều kiện trực tiếp đăng ký với Ban vận động cùng cấp để xây dựng nhà “Đại đoàn kết” và gắn biển tên cơ quan đơn vị mình.

 

Thời gian thực hiện CVĐ được phát động thành nhiều đợt trong năm. Riêng tháng cao điểm xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được phát động từ 17/10-18/11/2011. Địa chỉ tiếp nhận tiền và các hình thức xây dựng Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh tại tài khoản 946.900.000.123 Kho bạc Nhà nước tỉnh. Trực tiếp nộp tiền mặt hoặc đăng ký xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo tại Ban Phong trào (UBMTTQ tỉnh- Đường An Dương Vương, THHB)MTTQ các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.

 

                                                                     Phòng BĐ- TH

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục