Ngày 28/6, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nhiễm chất độc da cam tại Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình và Làng Hòa Bình Thanh Xuân (Hà Nội). Cùng đi với Phó Chủ tịch nước có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Xuân Việt, các thành viên thuộc Văn phòng Chủ tịch nước và một số ban, ngành tại Hà Nội.

Tại Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Ban lãnh đạo cùng cán bộ, nhân viên của Trung tâm trong việc xây dựng mô hình vừa chăm sóc trẻ em tại trung tâm, vừa chăm sóc tại nhà. Với nhiệm vụ phục hồi chức năng, dạy học, dạy nghề, hướng nghiệp cho trẻ em khuyết tật, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, Trung tâm đang góp phần cùng Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội xoa dịu nỗi đau cho trẻ em thiệt thòi, tạo cho các em quyền được học hành, vui chơi và hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh: Hiện nay, có nhiều trung tâm nhân đạo được thành lập để trợ giúp trẻ em và cũng có rất nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm sẵn sàng mở rộng vòng tay với các em. Vì vậy, Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình cần liên hệ chặt chẽ với các địa phương, tìm chính xác các trường hợp trẻ em chưa nhận được bảo trợ để kịp thời giúp đỡ các cháu, để mỗi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước đều nhận được sự bảo trợ, tạo sự bình đẳng cho mọi trẻ em.

Qua bốn năm thành lập, hiện nay, Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình đang nuôi dạy, chăm sóc 173 trẻ em thiệt thòi bất hạnh; trong đó, có 71 cháu bị nhiễm chất độc da cam điôxin. Dự tính đến cuối năm 2011, Trung tâm sẽ từng bước đón nhận về nuôi dạy và bảo trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 48 huyện nghèo tại các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa khu vực phía Bắc và miền Trung, mỗi huyện ba cháu. Trung tâm cũng đang chuẩn bị cơ sở vật chất để triển khai một số lớp học nghề và làm nghề cho các cháu mồ côi, khuyết tật của 48 huyện nghèo này.

Đến thăm Làng Hòa Bình Thanh Xuân, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến từng phòng ở, phòng phục hồi chức năng, lớp học nghề, học chữ... để chia sẻ, động viên các cháu khuyết tật, tự kỷ, nạn nhân chất độc da cam đang được chăm sóc và điều trị tại đây. Phó Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui và sự xúc động trước những cố gắng và nghị lực phi thường của các cháu đang hàng ngày hàng giờ chiến đấu với bệnh tật; đồng thời, ghi nhận sự tận tụy, tấm lòng nhân ái của các bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên đã luôn đồng hành, chăm lo cho các đối tượng là người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam.

Từ khi ra đời đến nay (năm 1991), Làng Hòa Bình Thanh Xuân đã tiếp nhận, chăm sóc và điều trị phục hồi chức năng cho hơn 2.000 cháu bị dị tật do lây nhiễm chất độc da cam và phục hồi chức năng cho hàng nghìn cháu bị dị tật khác.

Trước điều kiện khó khăn về nguồn nhân lực và sự xuống cấp về cơ sở vật chất của Làng Hòa Bình Thanh Xuân, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đề nghị UBND Thành phố Hà Nội xem xét, quan tâm đến việc xây dựng lại và mở rộng quy mô để tạo môi trường sống tốt nhất cho trẻ em cũng như các y bác sỹ đang làm việc tại đây. Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội cần nhanh chóng bổ sung nguồn nhân lực đang rất thiếu tại làng, hiện chỉ đáp ứng được hơn 50% yêu cầu.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng quà và số tiền 50 triệu đồng cho Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, tặng 60 triệu đồng cho Làng Hòa Bình Thanh Xuân./.

                                                                          Theo TTXVN

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục