Anh Hoàng Văn A, hội viên chi hội 8  nhiều năm liền đạt hộ SXKDG huyện Lương Sơn.

Anh Hoàng Văn A, hội viên chi hội 8 nhiều năm liền đạt hộ SXKDG huyện Lương Sơn.

(HBĐT) - Hội Nông dân thị trấn Lương Sơn có 11 chi hội, trong đó 3 chi hội chuyên SXNN, 39 tổ hội với 902 hội viên. BCH HND thị trấn xác định chi, tổ hội có mạnh, tổ chức Hội thị trấn mới mạnh.

 

Do vậy, BCH Hội đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ chi hội vững vàng về tư tưởng, chính trị, có kinh nghiệm trong SX-KD, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có uy tín với hội viên nông dân. Đồng thời, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, lấy nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên làm trọng tâm, tổ chức các hoạt động dịch vụ hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên và nhân dân phát triển SX-KD nâng cao thu nhập; cải tiến hình thức sinh hoạt từ tổ hội đến Hội thị trấn. Do đó, sinh hoạt của Hội dần đi vào nền nếp, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia sinh hoạt. HND thị trấn đã xây dựng quỹ hội được 70 triệu đồng, mỗi chi hội có cách gây dựng quỹ riêng như: chi hội Mỏ, Đồng Bái gây quỹ bằng cách đấu thầu mương, bai điều tiết nước cho SX, chi hội Mòng giúp nhau ngày công xây dựng quỹ. Nguồn quĩ này ngoài phần dành mua báo chí, tài liệu sinh hoạt, còn luân chuyển cho hội viên khó khăn vay để phát triển SX mức từ 2-5 triệu đồng/hộ.

Đã thành nền nếp, đầu năm, các cơ sở Hội phát động chi hội, hội viên đăng ký danh hiệu SXKDG các cấp. Năm 2010,  thị trấn có 260 hộ đạt SXKDG  cấp huyện. Bà Bùi Thị Minh Thạo, Chủ tịch HND thị trấn cho biết: HND thị trấn phối hợp với Trạm KN-KL huyện mỗi năm tổ chức từ 4-5 lớp tập huấn theo từng mùa vụ và dịch bệnh trên cây trồng. Hiện, Hội vẫn duy trì 2 CLB cánh đồng 50 triệu đồng/ha ở xóm Mỏ, Đồng Bái và 4 CLB lồng ghép chăm sóc SKSS. Mới đây, chi hội 11 vừa ra mắt CLB chăn nuôi gồm 10 hội viên chủ yếu chăn nuôi lợn bình quân 5-10 con/hộ. Năm 2010, thành lập CLB những người làm vườn với 15 hộ chuyên trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như bưởi, nhãn, vải... Hội đang hình thành 2 nhóm SX nông nghiệp hữu cơ ở xóm Mỏ và xóm Mòng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trong quý I/2011, Hội đã tổ chức được 1 lớp tuyên truyền cho 100 hội viên ở xóm Mỏ và xóm Mòng, nổi bật là dịch vụ ủy thác vay vốn của Ngân hàng CSXH huyện, thực hiện 3

 

Chương trình tín dụng dư nợ   trên 2 tỉ đồng với 9 tổ vay vốn và 175 hộ vay vốn. Trong đó, chương trình HSSV dư nợ trên 1,5 tỉ đồng, chương trình tín dụng hộ nghèo dư nợ trên 1,1 tỉ đồng, chương trình tín dụng giải quyết việc làm dư nợ 400 triệu đồng. Đồng thời, hướng dẫn kiến thức KHKT, kinh nghiệm trong SX-KD giúp các hộ vay vốn đầu tư sản xuất và đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Nhiều hội viên vươn lên làm giàu như hộ các anh: Hoàng Văn A - chi hội 8 là hộ SXKDG, 1 năm làm 3 vụ màu cho thu nhập trên 100 triệu đồng; Nguyễn Mạnh Hùng, xóm Mòng phát triển kinh tế VAC cho thu nhập từ 60-70 triệu đồng/năm...

 

Với những kết quả đã đạt được, HND thị trấn Lương Sơn tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện Nghị quyết T.ư7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Theo kết quả điều tra mới đây, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của thị trấn trên 120 hộ, trong đó, hộ nghèo là hội viên nông dân chỉ còn 10 hộ.

 

 

                                                                                  Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục