Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao giải cho các cá nhân đạt giải tại cuộc thi tìm hiểu “80 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao giải cho các cá nhân đạt giải tại cuộc thi tìm hiểu “80 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

(HBĐT) - Ngày 22/7, Tỉnh Đoàn tổ chức sơ kết công tác đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Bí thư Đoàn các huyện, thành phố, Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh.

 

6 tháng đầu năm, Đoàn thanh niên các cấp đã quan tâm, chú trọng đến lựa chọn các nội dung giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và các sự kiện chính trị của tỉnh, đất nước, phù hợp với nguyện vọng của tuổi trẻ; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam  học tập và làm theo lời Bác” thông qua  tổ chức nhiều hình thức học tập tư tưởng đạo đức của Người; tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; công tác chăm sóc, giáo dục TTN được quan tâm… Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã xây dựng 270 công trình thanh niên; thu gom trên 35 tấn rác thải các loại, làm mới 49 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh (trị giá 90 triệu đồng), khơi thông 15 km kênh mương, đào đắp 43 km đường liên thôn, xây dựng 19 nhà nhân ái (trị giá 270 triệu đồng), 1.264 suất quà (trị giá gần 800 triệu đồng), hỗ trợ gần 30.000 kg gạo cho 3.642 hộ nghèo… Bên cạnh đó đã tổ chức 3 “Ngày hội thanh niên với nghề nghiệp và việc làm” với gần 100 doanh nghiệp, trên 5.000 ĐV-TN tham gia; tổ chức 8 cuộc hiến máu tình nguyện thu được 1.198 đơn vị máu với 2.300 ĐV-TN tham gia…

 

Trong 6 tháng cuối năm, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: tham mưu tổ chức đối thoại giữa Thường trực Tỉnh uỷ với thanh niên, tham mưu ban hành Chỉ thị của Tỉnh uỷ về lãnh đạo Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012- 2017; tiếp tục triển khai các chương trình hành động của tỉnh, chương trình phối hợp với các ngành, dự án đầu tư của Trung ương; chỉ đạo triển khai và tổ chức đánh giá kết quả thực hiện “chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2011”, các phong trào “5 xung kích phát triển KT- XH và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”…

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá công tác đoàn thời gian qua đã có nhiều điểm mới, sáng tạo trong tổ chức, thu hút, tập hợp thanh niên; nhiều mô hình, công trình phần việc thanh niên mang lại hiệu quả KT- XH lớn cần được nhân rộng. Đồng chí nhấn mạnh: trong 6 tháng cuối năm, các cấp bộ Đoàn cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động Năm thanh niên; vận động, định hướng, tập hợp ĐV-TN hưởng ứng cuộc thi “tìm hiểu l25 năm thành lập tỉnh”; cán bộ Đoàn cấp huyện cần tăng cường tham mưu lãnh đạo huyện dành quỹ đất xây dựng nhà thiếu nhi. Đặc biệt, thanh niên cần tiên phong, gương mẫu trong GPMB tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án tại địa phương.

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu “80 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” đã trao các giải nhất, nhì, ba cho tập thể, cá nhân có bài viết đạt chất lượng cao tại giải. Trong đó, nhất tập thể: Công an tỉnh; nhì: Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh, Thành Đoàn Hoà Bình; ba: Huyện Đoàn Kỳ Sơn, Mai Châu.

 

                                                                                              P.V

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục