Phụ nữ huyện Lương sơn hỗ trợ ngày công giúp hội viên nghèo xây dựng mái ấm tình thương.

Phụ nữ huyện Lương sơn hỗ trợ ngày công giúp hội viên nghèo xây dựng mái ấm tình thương.

(HBĐT) - Đánh giá 4 năm (2007-2010) thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của huyện Lương Sơn ghi nhận, CVĐ đã tạo được sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, từng bước phát huy tác dụng tích cực trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Số lượng gương điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh xuất hiện ngày càng nhiều và ở khắp các lĩnh vực.

 

Bà Hoàng Thị Tám, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Một trong những nội dung được xem là khâu then chốt trong thực hiện CVĐ đó là về mặt nhận thức để từ đó tạo ra chuyển biến trong việc làm theo. Việc tổ chức học tập được Ban chỉ đạo các cấp chú trọng thực hiện, mỗi cán bộ, đảng viên nghiêm túc tiếp thu các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người, đề ra phương hướng rèn luyện, tu dưỡng cho bản thân  bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Cấp ủy, chính quyền các cấp, lãnh đạo cơ quan, đơn vị đều dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai CVĐ. Ban chỉ đạo huyện, các chi, Đảng bộ xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai cụ thể, sát thực với điều kiện, đặc điểm của địa phương, đơn vị nên tạo được sự đồng tình, hưởng ứng sâu rộng.

 

Những kết quả đạt được trong năm đầu đã tạo tiền đề quan trọng để đẩy mạnh CVĐ trong những năm tiếp theo. Toàn Đảng bộ có 94,3% đảng viên tham gia học tập các chuyên đề, 1.337 phiếu đóng góp ý kiến của quần chúng, trên 3.000 phiếu đóng góp ý kiến của cấp ủy và MTTQ đối với đảng viên. Từ việc “học tập” đến “làm theo” tấm gương đạo đức của Người đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong thực hiện CVĐ, thể hiện rõ nét trong nhận thức, công tác, học tập, lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. Tiêu biểu như Đảng bộ chính quyền, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền vững mạnh; Đảng bộ xã Liên Sơn với phong trào “Nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ xã”; Công an huyện thực hiện CVĐ gắn với xây dựng đơn vị kiểu mẫu, đơn vị văn hóa… Nhiều hoạt động ủng hộ, tương thân - tương ái trong cộng đồng đã được thực hiện. LLVT huyện phối hợp với các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn quyên góp ủng hộ cho hộ nghèo, CCB cao tuổi gần 400 bộ quần áo, hơn 300 kg gạo, xây dựng được 4 nhà tình nghĩa, duy trì hoạt động tiết kiệm tiền trong chi tiêu, sinh hoạt đóng góp mua gạo tặng bà con nghèo. Hội Phụ nữ phát động phong trào tiết kiệm cho hội viên nghèo vay làm kinh tế gia đình. Riêng trong năm 2009 đã tiết kiệm được 5.500 kg gạo và 119 triệu đồng giúp đỡ hộ nghèo, hỗ trợ cho 18 hộ hội viên vay phát triển kinh tế. Đặc biệt, một số cá nhân đã tự nguyện hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng như ở các xã: Nhuận Trạch, Thành Lập, Cư Yên… Tại xã Thành Lập, 33 hộ cán bộ, đảng viên và nhân dân xóm Đồng Sương đã hiến 1.200 m2 đất làm đường giao thông nông thôn; ông Vũ Khắc Khoa hiến 500 m2 đất làm nhà văn hóa; bà Bùi Thị Gái là hộ đối tượng chính sách, gia đình có 2 thân nhân là liệt sĩ được xét hỗ trợ 50 triệu đồng để làm nhà nhưng đã nhường cho lại cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vẫn còn ở trong nhà tạm, nhà dột nát…

 

CVĐ ngày càng đi vào chiều sâu, tạo được lòng tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tỷ lệ đảng viên, công chức tham gia học tập và viết bản thu hoạch 4 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt trên 99%. Toàn huyện có 6 tập thể, 34 gương điển hình tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện CVĐ đã được biểu dương, trong đó, nhiều gương điển hình là nông dân, người lao động nghèo vươn lên làm giàu, học sinh nghèo hiếu học…

 

 

                                                   Hà Thu

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục