Cụm thi đua số 1, khu vực Tây Bắc ký giao ước thi đua năm 2012

Cụm thi đua số 1, khu vực Tây Bắc ký giao ước thi đua năm 2012

(HBĐT) - Ngày 23/12, tại Hòa Bình, Cụm thi đua số I, khu vực Tây Bắc gồm các tỉnh: Điện Biên, Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban năm 2011. Đến dự có các đồng chí: Phùng Văn Hoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh Hòa Bình và đại diện lãnh đạo, Thường trực, phòng ban chuyên môn các tỉnh, thành Hội thuộc Cụm thi đua số I, khu vực Tây Bắc.

 

Cụm thi đua số I, khu vực Tây Bắc hiện có 2.281 cơ sở hội, 408.030 hội viên, 292.738 thanh niên CTĐ xung kích và 13.843 tình nguyện viên. Trong năm 2011, các cấp Hội trong Cụm thi đua đã xác định và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm như: công tác tham mưu và chỉ đạo phong trào, phát triển tổ chức Hội, công tác cán bộ, xây dựng quỹ Hội và các nhiệm vụ chức năng của Hội; tuyên truyền, đào tạo, tập huấn và thanh thiếu niên; chăm sóc sức khỏe, hiến máu tình nguyện; công tác xã hội phòng ngừa thảm học thiên tai…

 

Trong năm, 5/6 Hội CTĐ tỉnh trong Cụm thi đua chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CTĐ các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016;  18.203 người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, thu được 6.687 đơn vị máu, giá trị trên 3,25 tỷ đồng ( trong đó tỉnh Hòa Bình thu được 3.109 đơn vị máu); Phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC giúp đỡ cho 38.320 lượt người, trị giá 7,8 tỷ đồng; hoạt động cứu trợ nhân đạo thường xuyên trị giá 6,5 tỷ đồng; xây dựng quỹ nhân đạo và Quỹ Bảo trợ NNCĐDC gần 48,5 tỷ đồng….

 

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí: Phùng Văn Hoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Cụm đã đạt được.  Đồng chí đề nghị Cụm thi đua số I, Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục phát huy, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và nhân dân về chủ trương, quan điểm của Đảng đối với công tác nhân đạo. Thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2012 của Cụm thi đua đề ra như: nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội CTĐ trong thời kỳ mới; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ; thực hiện hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC” với chỉ tiêu đạt 1,5 tỷ đồng/tỉnh trở lên; chủ động phòng ngừa ứng phó thảm họa; triển khai kịp thời các hoạt động tìm kiếm cứu nạn; cứu trợ người nghèo; thực hiện các chương trình dự án do TƯ Hội, Hiệp hội và các tổ chức tài trợ; mở rộng địa bàn vay vốn sản xuất cho người khuyết tật nghèo, NNCĐDC….

 

Hội nghị Giao ban Cụm thi đua số I, ngoài ý nghĩa đánh giá công tác Hội và phong trào Chữ thật đỏ năm 2011, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2012, Hội nghị còn là dịp Hội CTĐ các tỉnh tăng cường việc trao đổi kinh nghiệm, mô hình, điển hình tốt trong công tác Hội và phong trào CTĐ của cụm thi đua.

 

Trong chương trình của Hội nghị, Cụm thi đua số 1 đã ký giao ước thi đua năm 2012; đến thăm và trao nhà Chữ thập đỏ cho bà Triệu Thị Lan, thôn Suối Mí, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi. Gia đình bà Lan là gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, một mình bà phải nuôi 2 người con (1 người con bị khuyết tật). Căn nhà giá trị 95 triệu đồng, trong đó có gần 50 triệu đồng do Cụm thi đua đóng góp cùng với sự hỗ trợ của bà con, họ hàng, các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình bà Lan có nơi “an cư”, vơi bớt khó khăn, vất vả.

 

 

Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục