ĐV-TN Công an tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện “Vì cuộc sống cộng đồng” tại xã Hang Kia (Mai Châu).

ĐV-TN Công an tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện “Vì cuộc sống cộng đồng” tại xã Hang Kia (Mai Châu).

(HBĐT) - Qua 2 năm thực hiện Đề án 03 của Tỉnh ủy và phương án 592 của Bộ Công an đã góp phần củng cố hệ thống chính trị, đảm bảo ANTT tại 2 xã người Mông Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu). Kết quả đã khẳng định đường lối, chủ trương đúng đắn và có trọng điểm của Bộ Công an và Tỉnh ủy trong việc lập lại trật tự, kỷ cương tại địa bàn khá nhạy cảm về ANTT này.

 

Xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) là 2 xã người Mông của tỉnh. Từ xa xưa, nhân dân có tập quán trồng cây thuốc phiện, không thể tách rời cuộc sống của người dân. Sau khi có chủ trương bỏ trồng cây thuốc phiện thay bằng giống cây trồng mới, tuy nhiên, do tập tục đã ăn sâu vào đời sống của bà con, một số kẻ xấu đã lôi kéo bà con tham gia các đường dây vận chuyển ma túy trái phép, nhất là sau vụ truy bắt đối tượng có lệnh truy nã Vàng A Khua ở xã Hang Kia  làm 3 cán bộ, chiến sĩ  Công an tỉnh hy sinh thì tình hình trở nên khá phức tạp. Với vai trò xung kích, tiên phong trong tổ chức, triển khai thực hiện chủ trương của Bộ và tỉnh, ĐV-TN Công an tỉnh đã phối hợp với các cấp, ngành tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho bà con 2 xã Hang Kia, Pà Cò. Phối hợp với Đoàn TN cục C47 - Bộ Công an tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký giao ước thi đua với đoàn viên 2 xã, tổ chức trao tặng 40 cuốn sách, phát 1.500 tờ rơi tuyên truyền về phòng - chống tội phạm, ma túy. Đồng thời giúp nhân dân sửa sang 2 km đường GTNT, vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh. Thăm hỏi, tặng quà 10 gia đình chính sách, tặng 600 quyền vở viết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của 2 xã, tổ chức san lấp mặt bằng sân vận động xã Hang Kia.

 

Thiếu tá Vì Thế Dũng, Trưởng ban công tác thanh niên cho biết: ĐV-TN còn tích cực tham gia các tổ công tác xuống cùng ăn, ở, cùng làm việc, cùng nói tiếng của đồng bào để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định cuộc sống của bà con, tham mưu cho các cấp, ngành củng cố hệ thống chính trị tại cơ sở, đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Nhờ chủ trương “4 cùng” đã giúp bà con người Mông thêm tin yêu, gắn bó, giúp đỡ lực lượng công an trong khi làm nhiệm vụ. Nhiều đối tượng có lệnh truy nã được vận động, thuyết phục của cán bộ công an trẻ “cắm bản” đã tự nguyện ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đến nay đã vận động 16 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú, vận động người dân giao nộp trên 200 khẩu súng tự chế các loại.

 

Những kết quả đó góp phần tăng cường gắn kết với bà con nhân dân 2 xã, giúp bà con nhận rõ tác hại của ma túy, cùng chung tay đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, xây dựng cộng đồng dân tộc Mông ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

                                                             

                                                                                  Như Hùng (T.T.V)

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục