ĐV-TN xã Yên Lạc (Yên Thủy) tham gia trồng cây bảo vệ môi trường.

ĐV-TN xã Yên Lạc (Yên Thủy) tham gia trồng cây bảo vệ môi trường.

(HBĐT) - Những ngày đầu tháng 4, chúng tôi đến thăm gia đình ông Bùi Văn Cứu, xóm Cương, xã Hữu Lợi (Yên Thuỷ) khi ngôi nhà nhân ái dành tặng gia đình ông đang được khẩn trương xây dựng. Trò chuyện với chúng tôi, ông Cứu không giấu nỗi xúc động: “Tích cóp từ nhiều năm nay nhưng gia đình vẫn chưa đủ tiền để làm nhà. Nay được các cháu ĐV-TN động viên, ủng hộ, giúp đỡ, khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa này, gia đình rất phấn khởi. Cố gắng hoàn thành nhà sớm để mùa mưa năm nay có chỗ ở yên tâm”.

 

Khởi công xây dựng nhà nhân ái tặng hộ nghèo là một trong số nhiều hoạt động được ĐV-TN huyện Yên Thuỷ nhiệt tình tham gia để hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2012. Đồng chí Đỗ Hoàng Giang, Phó Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Từ tháng 2/2012, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo và tổ chức hội nghị triển khai chương trình hành động Tháng Thanh niên năm 2012. Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng về Tháng Thanh niên năm 2012, trong đó, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp, việc làm, thanh niên chung sức vì cộng đồng hướng về các địa bàn khó khăn.

 

Khởi đầu cho Tháng Thanh niên năm 2012, Huyện Đoàn Yên Thuỷ đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng Thanh niên cấp huyện tại xã Yên Lạc với sự tham gia của hơn 500 ĐV-TN. Tiếp nối lễ phát động, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực như: phát quang đường thôn xóm, nạo vét kênh mương, khơi thông cống, rãnh được 25 km; tu sửa, đào đắp được hơn 10 km đường giao thông thôn xóm. Chung tay bảo vệ môi trường, thanh niên toàn huyện đã tổ chức trồng được 550 cây xanh tại các trường học, nghĩa trang, bia tưởng niệm, gia đình chính sách.; thu gom hàng chục m3 rác thải các loại. Đồng thời, triển khai các hoạt động tình nguyện, thăm hỏi, tặng 13 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 2,6 triệu đồng.

 

Nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho thanh niên, các cơ sở Đoàn đã tổ chức được 18 đêm giao lưu văn nghệ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng Đại hội Đoàn các cấp với hàng trăm tiết mục được đầu tư luyện tập kỹ lưỡng. Các cơ sở Đoàn cũng đã tổ chức lễ mít tinh, giao lưu thể thao, thi đấu trò chơi dân gian nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn. Bên cạnh đó, đoàn các xã cũng đã sôi nổi tổ chức xây dựng các công trình thanh niên. Riêng trong Tháng Thanh niên năm 2012, Đoàn các xã đã tổ chức làm được 15 công trình thanh niên.

 

Bên cạnh đó, trong Tháng Thanh niên năm 2012 vừa qua, công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và nguồn nước đã được ĐV-TN tuyên truyền đến người dân nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của cộng đồng đối với các vấn đề về môi trường. Huyện Đoàn đã phối hợp với Vườn Quốc gia Cúc Phương tổ chức được 2 buổi tuyên truyền cho ĐV-TN, thiếu nhi trong việc bảo vệ rừng đặc dụng.

 

Kết thúc Tháng Thanh niên, với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực vì cộng đồng được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đang tích cực chuẩn bị để tiến hành tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sơ,ỷ tiến tới Đại hội  đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Thuỷ lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2012 - 2017).  

 

 

                                            Dương Liễu

 

 

                                                              

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục