Đảng ủy xã Nam Phong tổ chức hội nghị BCH mở rộng nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH từ các thôn, xóm.

Đảng ủy xã Nam Phong tổ chức hội nghị BCH mở rộng nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH từ các thôn, xóm.

(HBĐT) - Xã Nam Phong (Cao Phong) có 10 xóm, cách trung tâm huyện 5 km, đường giao thông thuận lợi cho giao lưu hàng hóa, phát triển KT-XH. Đảng bộ xã đã xác định trồng mía và phát triển chăn nuôi hàng hóa là hướng mũi nhọn của Nam Phong.

 

Các chủ trương này được hiện thực hóa vào chỉ đạo của chính quyền và các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn xóm và người dân. Nam Phong đã tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân vay vốn ngân hàng, tích cực tham gia áp dụng KHKT mới vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Thực tế đã chứng minh sản xuất nông - lâm nghiệp là hướng đi đúng đắn và đem lại sự đổi thay trong cuộc sống người dân Nam Phong. Trong xã đã hình thành các vùng sản xuất và đem lại kết quả khá tích cực. Năng suất lúa bình quân đạt 60 tạ/ha, ngô đạt 45 tạ/ha. Hiện, toàn xã có 224 ha mía tím và mía trắng, thu bình quân từ 120- 150 triệu đồng/ha. Nhiều hộ đầu tư chuồng trại phát triển chăn nuôi hàng hóa. Có hàng chục hộ chăn nuôi trên 100 con lợn, đưa tổng số đàn lợn của xã lên 2.000 con, 920 con trâu, 200 con bò và 8.000 con gia cầm. Trên địa bàn xã ngày càng xuất hiện nhiều hộ dân nhờ đầu tư trồng mía, chăn nuôi lợn, trâu, bò hàng hóa mà thoát nghèo, vươn lên làm giàu. ông Bùi Đức Nhời, Bí thư chi bộ xóm Trẹo Ngoài 1 cho biết: Là xóm trung tâm đi đầu trong phát triển kinh tế của xã, để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, cán bộ, đảng viên luôn phải gương mẫu đi đầu. Bản thân gia đình ông Nhời luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Gia đình ông mạnh dạn vay vốn đầu tư trồng 5.000 ha mía tím kết hợp với chăn nuôi lợn, trâu cho thu nhập trên 150 triệu đồng/năm (trừ chi phí) hay như gia đình trưởng xóm Bùi Văn Quý, đảng viên Bùi Thị Kiên cũng có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Từ hiệu quả thực tế của cán bộ, đảng viên, người dân đã tích cực làm theo. ông Nhời  cười hể hả: Nếu trước kia, gia đình mình có thể là khá ở xóm, bây giờ nhiều hộ phát triển hơn mình nhiều lắm như gia đình ông Bùi Văn Tiên đầu tư trên 1 ha mía tím, chăn nuôi trên 50 con gà cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm; gia đình ông Bùi Văn Tới, Bùi Văn Tiến có thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

 

Song song với lãnh đạo phát triển sản xuất, Đảng bộ cũng thực hiện phương châm đổi mới phương thức lãnh đạo gắn với thực tế. Đảng bộ xã đã thu được những kết quả khả quan trong các mặt công tác xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, nâng cao vai trò của các tổ chức, đoàn thể, đẩy mạnh các lĩnh vực văn hóa, xã hội, QP-AN. Là xã được chọn làm điểm trong xây dựng NTM của huyện, xã đã huy động cả hệ thống chính trị để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Trong đó tập trung tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân hiểu về chương trình. Vận động nhân dân hiến đất xây dựng các công trình cộng đồng để đảm bảo các tiêu chí theo quy định được người dân đồng tình ủng hộ. Xã đã thành lập BCĐ xây dựng NTM, hoàn thành quy hoạch NTM giai đoạn 2011- 2020. Đến nay, xã đã đạt 5/19 tiêu chí xây dựng NTM. Các chỉ tiêu KT- XH đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

 

Đồng chí Bùi Xuân Tươi, Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Đảng bộ xã có 178 đảng viên, sinh hoạt tại 15 chi bộ (10 chi bộ thôn, xóm). Thực tế công tác lãnh đạo thời gian qua, việc cụ thể hóa các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước phù hợp, sát thực tế, đề cao vai trò đầu tàu gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong vận động nhân dân sẽ tạo ra năng lực lãnh đạo mới cho cấp ủy Đảng. Đảng bộ xã liên tục nằm trong tốp đầu trong đánh giá phân loại tổ chức cơ sở Đảng hàng năm của huyện Cao Phong. Đến năm 2011, thu nhập bình quân của xã đạt 15,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 24% (tiêu chí mới). Các lĩnh vực hóa, xã hội có nhiều tiên bộ. Nhân dân tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.            

 

 

                                                                             Hương Lan

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục