Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, huyện Đà Bắc và nhà tài trợ Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam thăm và gắn biển nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình ông Đinh Công Toàn, xóm Quyết Chiến, xã Hào Lý.

Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, huyện Đà Bắc và nhà tài trợ Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam thăm và gắn biển nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình ông Đinh Công Toàn, xóm Quyết Chiến, xã Hào Lý.

(HBĐT) - Theo đoàn công tác của UBMTTQ tỉnh, huyện Đà Bắc và nhà tài trợ - Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đến thăm gia đình ông Đinh Công Toàn, xóm Quyết Chiến, xã Hào Lý. Đón tiếp khách trong ngôi nhà mới khang trang, vợ chồng ông Toàn xúc động: Ngoài tuổi 80 rồi, vợ chồng tôi mới có được ngôi nhà vững chãi, khang trang này. Đây sẽ là nơi vợ chồng tôi được vui sống tuổi già và tiếp tục nuôi dưỡng, che chở cho hai người con bị liệt trong nhiều năm rồi...

 

Là hộ người cao tuổi nghèo, sống trong ngôi nhà dột nát, lại phải nuôi 2 người con bị liệt, chính quyền, MTTQ xóm, xã, đặc biệt là Ban vận động “Ngày vì người nghèo” của xã  đã bình xét và đưa gia đình ông Toàn vào danh sách hộ nghèo cần được hỗ trợ. Từ Quỹ “Vì người nghèo” nguồn hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, gia đình ông Toàn được hỗ trợ 10 triệu đồng để xây nhà. Nhận được quỹ hỗ trợ, cấp ủy Đảng, chính quyền, ban công tác mặt trận ở KDC và các đoàn thể đã chung tay giúp đỡ gia đình ông bằng tiền mặt, ngày công, cây cột... Sau 3 tháng khởi công (từ tháng 5-8/2011), ngôi nhà được hoàn thiện và đưa vào sử dụng với tổng trị giá 60 triệu đồng. Cũng trong dịp này, 2 hộ gia đình nghèo trong xóm là bà Bùi Thị Luân và ông Bùi Văn Binh cũng được hỗ trợ từ nguồn quỹ 10 triệu đồng. Ngôi nhà của bà Luân, ông Binh cũng được khởi công và xây dựng hoàn thiện trong sự giúp đỡ, hỗ trợ, đoàn kết của cộng đồng....

 

Bà Bùi Thị Kiêm, Phó Chủ tịch MTTQ huyện Đà Bắc cho biết: Cùng với 3 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được bàn giao tại xã Hào Lý trong đợt này còn có 9 ngôi nhà nữa được hoàn thiện tại các xã: Toàn Sơn, Tu Lý và thị trấn Đà Bắc. Sau khi MTTQ 4 xã, thị trấn nhận phân phối xây dựng nhà Đại đoàn kết, MTTQ đã phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên giúp đỡ các hộ gia đình xây nhà bằng tiền mặt, ngày công, cây, cột... 12 nhà được khởi công đồng loạt vào tháng 5/2011 và được khánh thành, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng tháng 8/2011. Tổng số tiền nghiệm thu của 12 nhà là trên 609 triệu đồng (trong đó, 120 triệu số tiền từ nguồn hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam; trên 368,5 triệu đồng là cộng đồng, gia đình giúp đỡ bằng ngày công, cây, cột; 120,8 triệu đồng là gia đình tự có).

 

Bà Kiêm cho biết thêm: Toàn huyện có 19 xã và 1 thị trấn, tổng số có 163 KDC. Hiện nay, huyện còn 10 xã và 19 thôn, bản vùng 2 thuộc Chương trình 135; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 52,67%, hộ cận nghèo 22,43%. Huyện có địa bàn rộng, đường giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, việc áp dụng các tiến bộ KH-KT vào sản xuất, chăn nuôi và chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi còn nhiều hạn chế. Trong những năm qua, CVĐ “Ngày vì người nghèo” của huyện nhận được sự quan tâm của Ban vận động cấp tỉnh, các DN, những nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ thiết thực, hiệu quả cho đối tượng hộ nghèo, gia đình gặp rủi ro, gia đình chính sách, HS nghèo vượt khó vươn lên trong học tâp. CVĐ hàng năm đã tác động tích cực vào công cuộc xóa đói - giảm nghèo góp phần thực hiện hiệu quả về an sinh xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đà Bắc lần thứ XXIII đề ra.

                                                                                      HD

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục