Toàn cảnh kỳ họp.

Toàn cảnh kỳ họp.

(HBĐT) - Sáng 5/12, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XV đã khai mạc trọng thể tại hội trường UBND tỉnh. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Tỉnh UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực HĐND các huyện, thành phố. Các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Quang Minh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư­ TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, ý nghĩa và tầm quan trọng của kỳ họp đề nghị các vị đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ để đóng góp nhiều ý kiến, nhiều giải pháp cụ thể để phân tích, đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2012; phân tích chỉ rõ những hạn chế yếu kém và nguyên nhân, trên cơ sở đó đề ra kế hoạch năm 2013 sát đúng với tình hình thực tế, có tính khả thi cao để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đồng thời mong muốn nhận được những ý kiến, kiến nghị giám sát của cử tri, nhân dân trong tỉnh, góp phần cùng với HĐND tỉnh hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra với chất lượng cao nhất.

 

Thay mặt Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng,  Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo của UBND tỉnh về tình hình KT-XH năm 2012, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2013, nêu rõ: Năm 2012, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình KT-XH tỉnh ta vẫn giữ được ổn định và tiếp tục phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 10,2%, trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 3,9%; công nghiệp, xây dựng tăng 15,2%; dịch vụ tăng 9,8%. Tổng thu NSNN đạt 1.736 tỷ đồng, bằng 96% Nghị quyết HĐND tỉnh giao. Tổng thu ngân sách địa phương đạt 7.373 tỷ đồng, bằng 114% Nghị quyết HĐND tỉnh giao. Văn hóa, giáo dục, KH-CN, y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội tiếp tục được chăm lo. ANCT- TTATXH được giữ vững. Cùng với việc thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém, báo cáo cũng đã đề ra 9 giải pháp chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ năm 2013.

 

Tiếp đó, đại biểu dự kỳ họp đã nghe đồng chí Nguyễn Minh Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban KT-NS trình bày báo cáo thẩm tra tình hình KT-XH và thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách năm 2012; Kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách năm 2013. Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày báo cáo kết quả hoạt động năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 của HĐND tỉnh. Nghe Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh.

 

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc  tỉnh ta đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nhưng cũng bộc lộ những hạn chế yếu kém trong năm 2012. Do vậy, bước vào năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2011-2015, đề nghị, các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy nhưng ưu điểm, khắc phục những hạn chế, nâng cao ý thức trách nhiệm, tập trung trí tuệ thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc của Đảng, vận dụng sáng tạo, hợp lý các cơ chế, chính sách, quy định của Nhà nước để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra cho năm 2013.

 

        

             Đại biểu HĐND tỉnh chia tổ thảo luận các nội dung của kỳ họp.

 

Cùng với các nội dung trên, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XV đã nghe các Báo cáo, tờ trình, báo cáo thẩm tra của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các ngành, gồm: tình hình tội phạm, kết quả công tác năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013 của ngành Kiểm sát và Tòa án; Chương trình kiểm tra, giám sát và Chương trình xây dựng Nghị quyết năm 2013 của HĐND tỉnh; về việc thực hiện chỉ tiêu biên chế năm 2012; Kế hoạch biên chế CCVC các đơn vị sự nghiệp, cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã năm 2013;  Về việc thành lập Sở Ngoại vụ; Về việc thành lập xóm mới thuộc xã Sủ Ngòi (TP Hòa Bình); Về việc quy định mức hỗ trợ sinh hoạt phí đối với Trưởng Ban công tác mặt trận ở KDC; Về việc quy định mức vận động đóng góp quỹ QP-AN trên địa bàn tỉnh; về tổ chức xây dựng lực lượng DQTV trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2015; về điều chỉnh quyết toán ngân sách địa phương năm 2010; quyết toán ngân sách địa phương năm 2011; về việc thông qua bảng giá các loại đất năm 2013 trên địa bàn tỉnh; về việc quy định mức chi bảo đảm cho việc thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; về Đề án xây dựng NTM tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2030.

 

Buổi chiều cùng ngày đại biểu dự kỳ họp đã thảo luận tại các tổ. (Báo Hoà Bình điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kỳ họp tới bạn đọc).

 

 

                                                                     Đức Phượng

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục