Cán bộ, đoàn viên công đoàn xã Dân Chủ (TPHB) thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ ở bộ phận hành chính “một cửa”.

Cán bộ, đoàn viên công đoàn xã Dân Chủ (TPHB) thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ ở bộ phận hành chính “một cửa”.

(HBĐT) - Với 31 đoàn viên, tổ chức công đoàn cơ sở xã Dân Chủ (TPHB) có một thuận lợi là phần lớn đoàn viên đều có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc, có ý thức xây dựng tập thể, tham gia học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt để cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển, góp phần cùng các ban, ngành, đoàn thể xây dựng Đảng bộ, chính quyền xã Dân Chủ TS-VM.

 

Do đó, phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn xã Dân Chủ trong những năm qua đã thu được những kết quả đáng phấn khởi thể hiện trên các mặt công tác. Cụ thể, đối với công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được BCH công đoàn xã xác định là nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng giai cấp công nhân, công đoàn xã đã bám sát nghị quyết của Đảng uỷ và LĐLĐ TPHB về nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương, từ đó triển khai kế hoạch tuyên truyền sát với thực tế của cơ quan về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, công đoàn đã tạo điều kiện cho 4 đoàn viên theo học các lớp đại học, 2 đoàn viên học cao đẳng, 2 đoàn viên học trung cấp chuyên môn và 5 đoàn viên theo học lớp trung cấp lý luận chính trị, cử hàng chục lượt đoàn viên đi dự các lớp tập huấn tuyên truyền Luật GTĐB, Luật Môi trường... Đặc biệt có 11 đoàn viên trúng cử đại biểu HĐND xã khoá XVIII, trong đó có 1 đoàn viên trúng cử đại biểu HĐND TPHB khoá XVII nhiệm kỳ 2011 - 2016. Bên cạnh đó, BCH công đoàn xã đã duy trì phối hợp với UBND xã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể  thực hiện tốt quy chế dân chủ, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đề án mục tiêu xây dựng NTM giai đoàn 2011-2015. Kết quả đã triển khai làm được trên 2.000 m đường bê tông với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, kiên cố hoá kênh mương nội đồng tổng trị giá 1 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp ngày công trị giá trên 198 triệu đồng. Từ đó, nhiều phong trào thi đua yêu nước như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển” được đoàn viên tích cực tham gia. Gắn các phong trào thi đua với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, CVĐ xây dựng người CB-CC-VC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Quan tâm chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho CNVC-LĐ. Phối hợp với các cơ quan chức năng mở lớp phổ biến Luật CBCC, Luật Công đoàn, Bộ luật Dân sự; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền TS-VM và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ.

 

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT được đẩy mạnh, công đoàn đã duy trì được 2 đội bóng chuyền, 1 đội văn nghệ thường xuyên đi giao lưu, thi đấu do thành phố và tỉnh tổ chức và đã đạt kết quả cao. Hàng năm, 100%  gia đình đoàn viên đều đạt gia đình văn hoá.

 

 

                                                                                 Minh Dũng

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục